Hành trang lữ khách

Khám phá Hà Nội về đêm bằng xe máy

Cập nhật: 04/06/2021 16:27:47
Số lần đọc: 1869
"Hà Nội có lẽ đẹp nhất về đêm...Cũng chính là lúc ôm em thật chặt băng qua mọi nẻo phố cổ ta thường đến..." Hà Nội về đêm luôn cho con người ta cảm giác thổn thức đến đắm chìm. Bất cứ tâm hồn nào khi lạc vào phố thị khi đêm về cũng mang trong mình những cung bậc nhẹ tênh, xao xuyến.  

Đêm Hà Nội - Khoảnh khắc yên bình phía sau những ồn ào phố thị

Phượt đêm Hà Nội - Bạn đã thử chưa?

Nếu bạn mệt mỏi giữa xô bồ phố thị, thì hãy đi một chuyến phượt đêm Hà Nội thôi nào. Nó sẽ giúp sạc lại năng lượng bình yên trong bạn, đưa bạn đến thế giới hòa toàn mới. Bớt đi những âm thanh ồn ã, bớt đi những sắc màu sặc sỡ sẽ là một Hà Nội rất khác, một Hà Nội lặng lẽ, yên bình và hiền dịu.

Những chuyến phượt đêm Hà Nội là cơ hội tốt để ta thủ thỉ với nhau những lời thật lòng. Có thể là những lời yêu của cặp đôi hay tâm sự với chính bản thân mình. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy để chúng tôi giúp bạn lên lịch trình cho chuyến đi tuyệt vời này nhé!

21h - Qua cầu Nhật Tân thổi bay những muộn phiền

Để bắt đầu cho chuyến đi này, ta sẽ đi qua cây cầu Nhật Tân lộng gió. Phóng qua những trụ cầu khổng lồ, ta sẽ ít nhiều cảm thán trước sức mạnh của con người. Từng cơn gió mạnh thổi qua như muốn cuốn bay những phiền não mệt mỏi.

Cây cầu hiện đại này còn được trang bị khá nhiều đèn, rất thích hợp để chụp ảnh. Bạn có thể mang theo vài chai bia để lên hình sống ảo cũng rất tuyệt đấy. Dù đêm có ít xe hơn nhưng bạn vẫn nên chú ý an toàn khi chụp ảnh trên cầu nhé.

22h - Thưởng thức kem Hồ Tây mát lạnh

Từ cầu Nhật Tân đi thẳng ra cửa hàng bán kem tại số 1 Đường Thanh Niên, Hồ Tây. Nơi đây luôn tập trung rất nhiều người, đặc biệt là các cặp đôi. Tại đây có 3 vị kem cơ bản: trà xanh, vani, sô cô la. Bạn có thể chọn vị nguyên bản hoặc mix các vị với nhau cũng được. Những cây kem ngọt ngào này sẽ tiếp thêm sức cho hành trình thú vị đêm nay.

Món kem ốc quế Hồ Tây mát lành sẽ tiếp sức cho chuyến đi của bạn.

Đứng ở ven hồ, thưởng thức cây kem ốc quế mát lạnh quả là tuyệt vời. Trong lúc ấy bạn có thể ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng phản chiếu ánh đèn cực kỳ đẹp mắt. Ta còn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của đường Thanh Niên - con đường đẹp nhất Hà Nội.

23h - Ăn cháo sườn chợ Đồng Xuân

Từ Hồ Tây đi băng qua Nguyễn Thái Học, ta sẽ đến được với khu vực phố cổ nức tiếng. Hơi lạnh của đêm Hà Nội khiến người ta cảm thấy đói hơn. Vì thế ta sẽ ghé vào chợ Đồng 

Xuân, gọi ngay một bát cháo sườn sụn cỡ lớn. Bát cháo nóng hổi vừa thổi vừa ăn, ngon đến nức lòng.

Bát cháo sườn sụn đầy ự sẽ giúp bạn thấy ấm bụng giữa chuyến đi đêm

Các tay sành ăn sẽ gọi thêm tiêu và nước dùng để có được bát cháo đậm vị hơn. Giữa làn khói nghi ngút của bát cháo, lòng ta cũng ấm dần lên, từ từ thưởng thức chút bình yên của Hà Nội.

0h - Lạc vào Tạ Hiện uống bia tươi Phố Cổ

Ngay gần chợ Đồng Xuân sẽ đến ngay phố bia Tạ Hiện nổi tiếng. Nơi đây là con phố đêm náo nhiệt bậc nhất Hà Nội. Dưới những mái nhà đậm chất phố cổ là nhịp sống rộn ràng của các hàng quán. Hoạt động giải trí ở đây cũng rất sôi động.

Bia tươi Tạ Hiện ăn kèm cùng nem chua rán là tổ hợp ẩm thực tuyệt vời

Đặc biệt món bia tươi Tạ Hiện là thức uống không thể bỏ lỡ. Nó được coi như cái hồn của thủ đô với hương vị cực tuyệt vời. Thưởng thức cốc bia vàng óc với những bọt trắng sóng sánh cùng đồ ăn vặt sẽ giúp ta thấy tỉnh cả người.

1h - Lên cầu Long Biên đầy hoài niệm

Cầu Long Biên là nơi mà tất cả những ai đi phượt đêm đều muốn đến. Là chứng nhân của nhiều giai đoạn lịch sử, cây cầu khoác lên mình vẻ ngoài đượm màu thời gian. Đứng tại đây, thả hồn về khoảng không thăm thẳm, bạn sẽ cảm nhận được sự rung động từ tận đáy lòng.

Một đặc sản khác tại cầu Long Biên mà ai cũng biết: ngô nướng và trà đã. Cầm trong tay chiếc ngô nướng nóng hổi sẽ giúp xua đi cái se lạnh của buổi đêm. Giữa không gian như vậy, bất tri bất giác ta đã trải lòng tâm sự về những chuyện vẩn vơ  của cuộc sống.

Từ trên cầu ta có thể ghé qua chợ đêm Long Biên - một trong nhưng khu chợ thú vị nhất Hà Nội. Nơi đây là đầu mối cung cấp các sản phẩm hoa quả cho toàn thành phố và các khu vực lân cận. Ngoài ra còn có rất nhiều mặt hàng khác được bày bán, trao đổi tại đây. Chính vì thế bạn có thể mua hàng với giá rẻ hơn tại khu chợ này.

Chợ đêm Long Biên

Sự náo nhiệt của khu chợ  này vào ban đêm khiến khu vực này như bừng sáng. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng rao đồ tạo ra sự đối lập mạnh mẽ với bầu không khí ban đêm. Những người bán hàng xởi lởi thân thiện là nguồn cảm hững bất tận với các bạn trẻ đam mê ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của vẻ đẹp lao động.

2h - Đến chợ hoa Quảng An ngắm vẻ đẹp đầu ngày

Bên cạnh chợ đêm Long Biên, Hà Nội cũng có một khu chợ đêm khác cực kỳ rực rỡ. Nơi đây đầy ắp những loại hoa đa dạng với đủ chủng loại, màu sắc khác nhau. Ta như lạc vào thế giới của những đồng hoa bất tận, thế giới của hương thơm và sắc màu. Khi đến đây, bạn chỉ cần đưa máy lên và chụp là đã có được một bức ảnh để đời. Đơn giản vì nơi này quá đẹp, hoàn mỹ

Vẻ đẹp của những loài hoa nơi đây tạo nên một bức tranh hoàn mỹ khiến ai cũng phải mê mẩn.

3h - Xếp hàng ăn bánh mì dân tổ

Bánh mì dân tổ được bày bán lúc 3h sáng. Vì rất nổi tiếng nên khi đến đây bạn thường phải xếp hàng khá lâu mới mua được. Tất nhiên hương vị của nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Những chiếc bánh mì đầy ắp thịt và dưa muối là vị cứu tính cho chiếc dạ dày của bạn sau một đêm bôn ba. Vị thịt hơn mằn mặn đánh thức vị giác của bạn càng khiến món ăn thêm ngon gấp bội.

4h - Ăn thêm bát phở gánh Hàng Chiếu cho chắc dạ nào

Sáng sớm là lúc cơn đói đến mãnh liệt nhất nên lựa chọn ăn một bát phở gánh Hàng Chiếu là ý kiến siêu hay. Những bát phở ngon từ thịt, ngọt từ xương đã làm nức lòng rất nhiều thực khách.

Những bát phở gánh đậm đà, đủ vị

Những gánh phở bán rất chạy nên nếu đến muộn có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng.

5h - Thưởng ngoạn bình minh buổi sớm ở Hồ Tây

Hồ Tây rất nổi tiếng với những bức ảnh hoảng hôn siêu đẹp nhưng bạn đã bao giờ ngắm bình minh tại đây chưa. Bình minh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng bừng sức sống mang nguồn năng lượng rất khác với sự lãng mạn của hoàng hôn.

Bình minh tại Hồ Tây - nhẹ nhàng bừng sức sống

Đến thuê xe máy Tây Hồ hoặc một chiếc xe đạp nhỏ xinh, phóng xe quanh những con phố ven hồ. Bạn sẽ tận hưởng làn gió sớm mát lành là một trải nghiệm rất sảng khoái.

Lưu ý khi đi phượt đêm Hà Nội

 1. Chuẩn bị xe

Để thực hiện một chuyến phượt đêm Hà Nội trước hết bạn cần có một chiếc xe máy. Chúng phải đảm bảo yêu cầu về phanh, lốp, động cơ để tránh xảy ra sự cố trong chuyến đi. Bạn nên ưu tiên dùng xe số vì động cơ của chúng thường khỏe hơn xe ga. Như vậy sẽ phù hợp với quãng di chuyển khá dài trong chuyến phượt Hà Nội.

Hãy chuẩn bị những chiếc xe máy chất lượng cho hành trình khám phá thú vị của bạn

Nếu bạn là khách du lịch không có xe có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê xe máy Hà Nội. để có chuyến khám phá vẻ đẹp của thủ đô ở góc nhìn khác. Địa điểm thuê xe máy Hà Nội đáng tin cậy nhất là MOTOGO - đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ thuê xe máy tự lái chuyên nghiệp số 1 Việt Nam.

2. Lưu ý về giấy tờ xe

Một trong những đặc sản của đêm Hà Nội là đội ngũ cảnh sát cơ động. Họ thường gọi các xe di chuyển ban đêm để kiểm tra giấy tờ, kiểm soát an ninh trật tự. Vì thế nếu không mang giây tờ xe thì bạn sẽ gặp phải phiền phức lớn đấy. Nhớ kiểm tra kỹ để chắc chắn bạn đã mang theo các loại đăng lý xe, bằng lái, bảo hiểm,.. nhé.

MOTOGO đảm bảo mỗi chiếc xe đều có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định

Đây cũng là điều mà các bạn lựa chọn thuê xe máy Hà Nội nên lưu ý. Các địa chỉ cho thuê xe thường không cung cấp được đầy đủ giấy tờ nên tạo ra rủi ro lớn cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn thuê xe tại Motogo thì không cần lo về vấn đề này. Tất cả các loại giấy tờ cần thiết đều đã được chuẩn bị sẵn trong cốp xe cho bạn rất đầy đủ. Đây là tiện ích đặc biệt mà cơ sở cho thuê xe máy này dành cho khách hàng.

3. Nhớ đội mũ bảo hiểm - mang áo mưa đề phòng

Tuân thủ các quy định giao thông đường bộ của pháp luật giúp cho bạn có chuyến đi an toàn, thuận lợi hơn. Vì vậy bạn nên đội mũ bảo hiểm đầy đủ để đảm bảo an toàn nhé. Thêm vào đó áo mưa cũng là phụ kiện không thể thiếu để ứng phó với tiết trời Hà Nội. Nếu chẳng may trời đổ cơn mưa thì bạn vẫn có thể tiếp tục chuyến đi đầy lý thú này.

4. Đừng quên đổ xăng!!!

Ngay trước khi khởi hành, bạn nên đổ đầy một bình xăng đẻ thoải mái vi vu nhé. Nếu chẳng may gặp phải tình huống hết xăng giữa đường thì bạn sẽ bối rối lắm đó. Đặc biệt nếu hết xăng trên cầu Nhật Tân thì bạn sẽ phải rong bộ quãng cực xa mới tìm cây xăng được. Như vậy thì chuyến đi sẽ đi theo một hướng khác, không còn mát mẻ mà chỉ thấy những giọt mồ hôi rơi mà thôi.

Qua đó ta mới thấy những du khách lựa chọn thuê xe máy Hà Nội ở Motogo được lợi như thế nào. Không những chất lượng xe tốt, có giấy tờ đầy đủ mà còn có rất nhiều tiện ích đi kèm khác. Họ sẽ chuẩn bị cho bạn mũ bảo hiểm cho bạn và áo mưa hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra nhân viên tại đây còn có thể đổ xăng trước cho bạn nữa. Thật quá tiện đúng không nào.

Vật phẩm đi kèm thông thể thiếu của khách hàng khi thuê xe máy tại MOTOGO

Trên đây là gợi ý về chuyến phượt đêm Hà Nội cực thú vị dành cho bạn. Hãy tham khảo và sắp xếp lịch trình để có thể có được trải nghiệm hoàn toàn mới tại mảnh đất thủ đô hoa lệ này nhé.

 

Nguồn: Motogo

Cùng chuyên mục