Nhìn ra thế giới

Khám phá “hòn đảo du lịch tuyệt nhất Châu Âu” 7 năm liền

Cập nhật: 03/12/2020 14:28:49
Số lần đọc: 699
Quần đảo nhỏ thuộc Bồ Đào Nha này đã 7 lần được tôn vinh là địa điểm du lịch vùng đảo tuyệt vời nhất Châu Âu bởi Giải thưởng Du lịch Thế giới.
 
Quần đảo Madeira là một địa điểm rất đặc biệt. Nơi này đã 7 lần được xướng tên bởi Giải thưởng Du lịch Thế giới với danh hiệu Địa điểm biển đảo tuyệt vời nhất Châu Âu. Ngoài ra, Madeira còn 5 lần đạt thành tích là Địa điểm biển đảo tuyệt nhất thế giới.
 
 
Quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha, là một nhóm đảo nhỏ trên Đại Tây Dương. Madeira nằm cách Morocco khoảng hơn 560km về phía Tây. Hai hòn đảo có người chính ở đây là Madeira và Porto Santo. Nhiệt độ trung bình ở Madeira dao động từ khoảng 17 độ C vào mùa đông đến khoảng 22 độ vào mùa hè. Nói cách khác, thời tiết ở đây luôn khá dễ chịu.
 
 
Nơi này sở hữu cảnh quan độc đáo đầy ấn tượng. Có thể kể đến là những hồ nước lớn có thể bơi được hình thành từ đá nham thạch, hay những vách đá tuyệt đẹp nhìn ra đại dương, cùng các những thị trấn đẹp không rời mắt. Ở quần đảo này có đài quan sát có đáy bằng kính ở Cabo Girao nằm trên đỉnh vách đá biển cao nhất ở châu Âu.
 
 
Có rất nhiều các hồ nước tạo ra bởi đá nham thạch trên khắp quần đảo. Trong số đó, cụm các hồ bơi tự nhiên ở Porto Moniz là nổi tiếng hơn cả. Madeira còn sở hữu các bãi biển xinh đẹp. Nước biển nơi này ấm áp và trong xanh, rất thích hợp cho nhiều hoạt động thư giãn như bơi lội, lặn biển… Lướt ván buồm cũng là một hình thức giải trí rất được ưa chuộng tại những bờ biển này.
 
 
Ngoài vai trò vận chuyển nước, hệ thống thủy lợi levadas trải dài xuyên suốt Madeira còn là đường leo núi thú vị. Một vài trong số những đường dẫn nước này đi qua thác nước rất đẹp mắt. Được bao bọc trong nhiều hồ và biển như vậy, nên cách di chuyển thuận tiện nhất để khám phá xung quanh các đảo là bằng thuyền.
 
 
Khu vực tấp nập nhất của quần đảo này là Funchal. Thành phố này là nhà của nhiều nhà thờ cổ lộng lẫy, những đại lộ rợp bóng cây xanh và những quảng trường tuyệt đẹp. Funchal sở hữu nhiều đồi núi tươi xanh, nổi tiếng với các chiếc xe trượt đa năng trông giống như những chiếc giỏ. Du khách có thể thử ngồi lên những chiếc xe này, được những “tài xế” gọi bằng cái tên "carreiros" dẫn dắt.
 
 
Có rất nhiều khu chợ nhộn nhịp và xinh đẹp tại quần đảo này. Người dân địa phương thường tụ họp tại đây để bày bán những nông sản tươi mới do chính mình sản xuất. Đảo Madeira còn nổi tiếng với một loại rượu cùng tên có mùi vị thơm ngon. Du khách có thể tham gia và các tour tham quan và nếm thử rượu được tổ chức thường xuyên trên đảo để trải nghiệm đặc sản này.
 
Những người yêu thích hội hè có lẽ sẽ không thể bỏ qua Lễ hội Madeira. Dịp tụ hội nô nức nhiều sự kiện này diễn ra vào mỗi thứ Sáu trước Lễ Mùa Chay, vốn một dịp lễ trang trọng trong các hệ phái Kitô giáo. Đây cũng là một trong số những lễ hội đường phố lớn nhất trên toàn lãnh thổ Châu Âu.
Nguồn: VTV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT