Hành trang lữ khách

Khám phá suối Nước Moọc (Quảng Bình)

Cập nhật: 13/08/2020 08:43:20
Số lần đọc: 693
Nằm trên địa bàn xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km, suối Nước Moọc là điểm đến vô cùng hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thú vị. Do nằm gần với động Thiên Đường nên nơi đây được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ ngơi, giải trí sau khi khám phá hang động vốn được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất”.

Theo lý giải của người dân nơi đây, sở dĩ suối có tên Nước Moọc là bởi cấu tạo đặc biệt của nó. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể thấy nguồn nước “mọc” lên từ chân núi và chảy về phía sông Chày. Từ “moọc” theo tiếng địa phương nghĩa là “mọc”, với ý nghĩa dòng nước “mọc” lên từ lòng đất.

Đến với suối Nước Moọc vào những ngày hè, có thể cảm nhận sự mát mẻ khác biệt với cái oi nóng của thành phố. Những ngọn núi cao và rừng già bao phủ cùng vô số ghềnh thác, bãi đá ngầm đã tạo cho nơi đây một cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Nhiệt độ trung bình tại khu vực này chỉ khoảng 18oC nên được nhiều du khách lựa chọn để tránh nóng.  

Từ ngoài cổng vào là con đường đi bộ dài khoảng 1 - 2km, được làm hoàn toàn bằng tre, nứa bắc qua con suối và những ghềnh đá. Phía trên là những tán cây tỏa bóng mát dọc lối đi. Tới khu vực trung tâm, dòng suối bỗng mở rộng như một hồ bơi thiên nhiên với làn nước màu xanh ngọc kỳ ảo, quanh năm trong vắt, mát rượi, du khách có thể tham gia các trò chơi vận động như: Tắm suối, chèo thuyền kayak, leo dây, nhảy cầu treo... đầy mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị.

Sau khi thỏa sức vận động, khám phá, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn như: Gà đồi, cá suối, thịt nướng, tôm càng, bánh ướt, rau rừng... Điều đặc biệt là các món ăn đều được bày trong mẹt lót lá chuối. Du khách phải rửa sạch tay để lấy thức ăn và hoàn toàn không dùng tới bát đũa. Những món ăn dân dã được chế biến cẩn thận cộng với cách thưởng thức đặc biệt này sẽ khiến những ai tới đây đều cảm nhận rõ hương vị của bữa cỗ lá và giữ mãi ấn tượng khó quên về suối Nước Moọc cũng như mảnh đất Quảng Bình./.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục