Hành trang lữ khách

Khám phá thác Tà Rê (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 29/05/2020 13:36:59
Số lần đọc: 757
Qua thông tin từ người dân bản địa, chúng tôi đã có cơ hội được vượt rừng khám phá thác nước Tà Rê, một địa điểm đẹp nằm giữa đại ngàn A Lưới.

Từ trung tâm thị trấn A Lưới, chúng tôi di chuyển theo hướng Bắc dọc quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) khoảng 3km thì rẽ phải vào một con đường nhỏ. Ở đầu đường có bảng ghi “Nhà máy nước sạch A Lưới”, vào khoảng 500 mét thì hết đường bê tông. Từ đó, “đón tiếp” chúng tôi là cungđường đất đỏ nhấp nhô, nhỏ hẹp, nằm chênh vênh giữa sườn núi. Sau quãng đường vất vả vượt núi hơn 5km, chúng tôi nhìn thấy dòng thác Tà Rê hùng vỹ.

Để đến được chân thác, từ chỗ để xe, chúng tôi phải di chuyển zích zắc trên sườn núi. Con đường gấp khúc, nhỏ hẹp với bề ngang khoảng hai gang tay khiến người đi mấy lần thót tim.

Dường như để bù đắp lại cho sự mạo hiểm của chúng tôi, thiên nhiên đã ban tặng một bức tranh tuyệt đẹp với những vách núi đá dựng đứng, dòng thác hùng vỹ đổ từ trên cao xuống tạo thành hồ nước trong xanh như một điểm nhấn giữa màu xanh của đại ngàn.

Chúng tôi cùng nhau thả mình vào làn nước mát mẻ giữa hồ. Theo tọa độ hiển thị trên google map, thác Tà Rê nằm trong địa phận thị trấn A Lưới. Trước khi ra về, chúng tôi cùng nhau dọn sạch rác mà mình mang đến, trả lại cho dòng thác vẻ hoang sơ vốn có.

Bà Văn Thị Thi Thi, chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới cho biết, thác Tà Rê nằm trong khu vực rừng sản xuất thuộc địa phận tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới và là địa điểm đẹp có tiềm năng khai thác du lịch sinh thái. Tuy nhiên, vị trí và con đường dẫn đến thác chưa được thuận lợi, chỉ có những người yêu thích phiêu lưu, khám phá mới có thể tìm đến.

Môi trường nguồn nước và cảnh quan thiên nhiên ở thác Tà Rê được các nhóm hộ giao khoán rừng kiểm tra thường xuyên, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Hiện, có một hộ gia đình ở địa phương xin 1,5 ha đất trong khu vực thác để kinh doanh du lịch sinh thái. UBND huyện đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn tiến hành xác định mức độ khả thi cho việc đầu tư du lịch sinh thái tại đây./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục