Non nước Việt Nam

Khám phá vẻ đẹp của chùa Ông ở Ninh Thuận

Cập nhật: 08/04/2021 14:25:05
Số lần đọc: 1657
Chùa Ông, di tích được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng Quốc gia, tọa lạc tại phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Chùa là ngôi miếu thờ Quan Công (Quan Thánh Đế Miếu) có vẻ đẹp cổ kính mang đậm nét bản sắc văn hóa của đồng bào Hoa.


Du khách xem múa lân tại chùa Ông_Phan Rang, Ninh Thuận  

Chùa Ông mở cửa hằng ngày, từ 07 giờ đến 17 giờ cho khách tham quan và không thu phí. Với không gian cổ kính, nhiều màu sắc với các hoạt động tín ngưỡng sôi nổi như ngày vía Quan Công, múa lân, múa rồng…diễn ra quanh năm.


Chính điện được bài trí trang nghiêm với bàn thờ ở giữa, hai bên là hai hàng binh khí bằng gỗ và các bức hoành phi, liễn đối được sơn son thiếp vàng.

Chùa Ông là một địa điểm tham quan không thể thiếu khi đến Ninh Thuận của du khách thập phương. Cách không xa chùa Ông là chợ Phan Rang, rất tiện lợi cho du khách có nhu cầu mua sắm hoặc khi màn đêm buông xuống, ngay bên cạnh Chùa là khu ẩm thực cùng các món ăn đặc sản Ninh Thuận, món ăn dân dã cho du khách tha hồ thưởng thức với giá cả phải chăng.


Bên trong cùng là ban thờ chính với hai bộ tượng lớn, nhỏ của Quan Công, Quan Bình và Châu Thương (có nơi gọi là Xương hoặc Sương).

Vậy còn chờ gì nữa, mời du khách ghé thăm không gian văn hoá cổ kính chùa Ông và thưởng thức ẩm thực đường phố, cùng cảm nhận đầy đủ cuộc sống sôi nổi về đêm của người dân quê hương Ninh Thuận.

Anh Quí – Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourism.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT