Ðầu tư Du lịch

Khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi

Cập nhật: 01/07/2019 08:56:33
Số lần đọc: 853
Chiều 30/6, tại huyện Bình Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Tập đoàn FLC tổ chức khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế FLC Quảng Ngãi. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (01/7/1989 – 01/7/2019).

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi trải dài bên vùng biển đẹp nhất của huyện Bình Sơn, thuộc Khu đô thị mới Vạn Tường, Khu Kinh tế Dung Quất. Dự án có quy mô hơn 1.000 ha. Các hạng mục khởi công bao gồm bốn phân khu khách sạn, resort cao cấp và hai phân khu đô thị biển với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu khoảng 11.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, địa phương có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng. Với bờ biển dài 130km, gồm các bãi biển đẹp như Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh; huyện đảo Lý Sơn với những nét hoang sơ, độc đáo… Thế nhưng thời gian qua, tiềm năng này vẫn được khai thác hiệu quả. Nhằm tiếp tục huy động nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch dịch vụ tương xứng với tiềm năng của tỉnh, Quảng Ngãi đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn FLC đầu tư các dự án đô thị kết hợp du lịch sinh thái ven biển sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị và hệ thống hạ tầng du lịch chất lượng cao, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Năm 2018, Quảng Ngãi đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2017, ít hơn so với các địa phương lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà. Toàn tỉnh có gần 300 cơ sở lưu trú với quy mô nhỏ lẻ, phân khúc còn chưa đa dạng. Vì vậy Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi được kỳ vọng thúc đẩy du lịch Quảng Ngãi phát triển tương xứng với tiềm năng./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT