Hoạt động của ngành

Khởi động Chương trình #Hello Vietnam

Cập nhật: 14/06/2019 08:37:12
Số lần đọc: 1534
  (TITC) – Sáng ngày 13/6/2019 tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch, Tạp chí Du lịch đã phối hợp với TikTok Việt Nam khởi động chương trình #HelloVietnam dựa trên nền tảng video ngắn quảng bá du lịch Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) và hướng tới kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2019).


Quang cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương… và hơn 50 đại diện cơ quan thông tấn báo chí.


 Ông Nguyễn Đức Xuyên – Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Công bố phát động chương trình #HelloVietnam, Ông Nguyễn Đức Xuyên – Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch nhấn mạnh, mục tiêu của Chương trình #HelloVietnam nhằm tạo nên các xu hướng du lịch, sự tương tác của cộng đồng với các điểm đến, các sản phẩm du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm riêng của mình về những sản phẩm, dịch vụ và điểm đến tại Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng của ứng dụng TikTok.


Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch khẳng định  TikTok là trang mạng xã hội phát triển nhanh có khả năng tiếp cận với đông đảo công chúng, nhất là giới trẻ, do đó bổ sung thêm một công cụ lợi thế trong công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam, lan tỏa hình ảnh Việt Nam tới công chúng, cũng như góp phần thu hút du khách quốc tế tới Việt Nam. Ông Đức mong muốn TikTok đồng hành với Tổng cục Du lịch trong các hoạt động quảng bá giới thiệu du lịch Việt Nam không chỉ ở các địa phương của Việt Nam mà còn hướng tới quảng bá xúc tiến trên các thị trường trọng điểm quốc tế.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ, với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho du lịch Việt Nam. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành Du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra khoảng 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện 01 chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, với mục tiêu tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”.

Ông Thanh cũng cho biết, với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

#HelloVietnam đồng thời là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6/2019 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hoá đến gần nhau hơn.

 

Tại buổi lễ, đại diện TikTok và Tạp chí Du lịch cũng đã Ký kết biên bản Ghi nhớ hợp tác tác tổ chức chương trình #HelloVietnam, phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam qua video ngắn trên nền tảng TikTok; đồng thời nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu trong các giai đoạn tiếp theo.

Tin, ảnh: Hồng Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục