Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Doanh nghiệp tích cực chuẩn bị đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vaccine

Cập nhật: 29/10/2021 09:58:37
Số lần đọc: 910
Theo kế hoạch từ ngày 20/11 tới, Phú Quốc (Kiên Giang) chính thức mở cửa đón khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng theo chương trình thí điểm sử dụng "hộ chiếu vaccine".


Trong thời gian này, các doanh nghiệp lưu trú và dịch vụ du lịch đang khẩn trương sửa chữa cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan; đặc biệt là chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đón khách hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Các doanh nghiệp sẵn sàng

Ông Phạm Quốc Quân - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam cho biết doanh nghiệp đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn. Những cơ sở lưu trú khác của Sun Group tại Phú Quốc, bên cạnh công tác đào tạo nhân viên, xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn cũng đã tiến hành sơn sửa lại các công trình, bước đầu sẽ triển khai những công nghệ "không chạm" hoặc "một chạm" vào công tác tiếp đón du khách. 

“Chúng tôi đã quy hoạch riêng các khu vực biệt lập để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Cùng với đó, một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn theo hướng dẫn từ các bộ, ban, ngành; nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ, cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group”, ông Phạm Quốc Quân nhấn mạnh.

Vinpearl Phú Quốc xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn.

Trong khi đó, Vinpearl Phú Quốc cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện đón khách với nhiều chương trình ưu đãi. Đại diện của Vinpearl Phú Quốc cho biết 100% nhân viên Vinpearl được tham dự khóa đào tạo đặc biệt, trong đó, nhân viên phục vụ khách trong vòng 24 giờ đầu được đào tạo chuyên sâu hơn, bao gồm cả phương án bảo hộ đúng chuẩn. 

Bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của UBND tỉnh Kiên Giang và Bộ VHTT&DL, Vinpearl đưa ra bộ tiêu chuẩn an toàn nâng cao. Cụ thể, toàn bộ nhân viên phục vụ khách quốc tế đều được bố trí “3 tại chỗ”, khoanh vùng các bước sinh hoạt để đảm bảo an toàn cao nhất, theo dõi tất cả lịch trình tiếp xúc của mỗi người, kiểm tra thân nhiệt đầu và cuối ngày làm việc. Một ứng dụng trên thiết bị di động có tên “Quản gia thông minh” sẽ được triển khai để hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng hoặc nhận các thông báo từ Vinpearl.

Sẽ tiếp tục rà soát các đơn vị đủ điều kiện đón khách

Theo ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, đơn vị này đã cùng Sở Y tế đi tiền trạm và chọn ra một số cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm vui chơi - giải trí - mua sắm. Sắp tới, đoàn kiểm tra của Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Kiên Giang sẽ đến Phú Quốc để rà soát lại, qua đó lập danh sách, trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định công nhận các đơn vị đủ điều kiện phục vụ khách quốc tế trong giai đoạn thí điểm. 

JW Marriott Phu Quoc Resort đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Hiện nay, phía Kiên Giang đang chờ Bộ Công an ban hành quy trình xuất nhập cảnh riêng cho Cảng hàng không Phú Quốc để thực hiện đón khách quốc tế; cũng như chờ Bộ Y tế ban hành riêng văn bản quy định cho Phú Quốc trong giai đoạn thí điểm. Ngoài ra, Phú Quốc đang triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trên đảo, dự kiến đến ngày 30/10 sẽ hoàn thành công việc này. Sẽ có khoảng 210 cán bộ y tế từ đất liền được tăng cường ra hỗ trợ cho Phú Quốc. 

Ông Bùi Quốc Thái nói: “Nhìn chung Phú Quốc đã sẵn sàng và đang chờ Chính phủ ban hành các quy định. Các doanh nghiệp ở Phú Quốc rất háo hức bởi khi dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 3 thì họ chỉ hoạt động cầm chừng; sau đó dịch bùng phát lần thứ tư là nhiều nơi phải đóng cửa, chỉ còn 10% cơ sở lưu trú hoạt động. Tuy đóng cửa nhưng nhiều đơn vị vẫn phải vận hành bảo dưỡng, các chi phí, định phí rất lớn nên họ rất mong muốn hoạt động trở lại”./.

Lam Hiếu

 

 

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục