Hoạt động của ngành

Kiên Giang nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách

Cập nhật: 10/07/2020 10:01:32
Số lần đọc: 900
  Từ khi dịch COVID-19 được khống chế đến nay, Kiên Giang đã tăng cường công tác quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo, phát huy thế mạnh của Phú Quốc và các đảo trên địa bàn tỉnh.

 


Bãi biển Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Công tác phối hợp xúc tiến du lịch được tỉnh Kiên Giang thực hiện có hiệu quả, đẩy mạnh triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 nhằm phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công tác đầu tư công cho phát triển du lịch tiếp tục được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Trần Chí Dũng cho biết ngành du lịch Kiên Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các vùng miền tổ chức tọa đàm tại Phú Quốc với sự tham gia của các đoàn Famtrip, đưa các đoàn đến tham quan những điểm du lịch mới với sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp du lịch ở Kiên Giang đã tạo những sản phẩm mới, những gói kích cầu tốt, phù hợp với túi tiền của khách du lịch trong nước.

Đến thời điểm này, du lịch Kiên Giang đã tái khởi động khá tốt, có những ngày có trên 100 chuyến bay đến Kiên Giang cùng nhiều chuyến tàu cao tốc đưa du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo.

Sở Du lịch Kiên Giang tạo điều kiện tốt nhất đẩy nhanh hạ tầng du lịch ở các vùng trọng điểm du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm du lịch mới...

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong 6 tháng cuối năm 2020, ngành du lịch dự kiến tổ chức một cuộc khảo sát, rà soát tình hình các cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, gắn với kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các khu du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc.

Cùng với đó, Sở thực hiện 4 cuộc thanh tra chuyên ngành du lịch tại các huyện, thành phố trọng điểm du lịch của tỉnh; hai cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật du lịch trên địa bàn thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành và huyện đảo Phú Quốc.

Ngành du lịch Kiên Giang triển khai các kế hoạch có liên quan đến phát triển du lịch như chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Kiên Giang và Sở Du lịch Hà Nội năm 2020; liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020.

Kiên Giang khảo sát vận động các doanh nghiệp tham gia cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh; khảo sát chấn chỉnh hoạt động của các khu, điểm du lịch và vận động các điểm đến du lịch có tiềm năng lập hồ sơ đề nghị công nhận khu/điểm du lịch cấp tỉnh...

Theo Sở Du lịch tỉnh, tổng số du khách 6 tháng đầu năm 2020 đến với Kiên Giang ước đạt gần 2 triệu lượt (giảm 56,4% so cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 153.000 lượt (giảm 63,1% so cùng kỳ).

Tổng thu ước đạt 3.643 tỷ đồng, giảm 63,1% so cùng kỳ năm trước./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục