Ðầu tư Du lịch

Kiên Giang: Nâng tầm Khu căn cứ Huyện ủy Châu Thành

Cập nhật: 01/07/2021 16:59:23
Số lần đọc: 797
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, sáng nay ngày 01/7/2021, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên Giáo huyện ủy Châu Thành (Kiên Giang) đã đến ấp An Ninh, xã Bình An để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc xây dựng một số công trình phụ, đưa căn cứ Huyện ủy Châu Thành trở thành điểm tham quan lý tưởng về lịch sử, phục vụ nhu cầu về văn hóa du lịch cho khách tham quan.


Toàn cảnh Khu căn cứ Huyện ủy Châu Thành (Kiên Giang).

Công trình Khu căn cứ Huyện ủy Châu Thành được xây dựng hoàn thành ngày 10/7/2020. Tổng kinh phí xây dựng gần 3,67 tỷ đồng do ngân sách huyện đầu tư với các hạng mục: Nhà quản lý, cổng, hàng rào, sân nền, hệ thống thoát nước, san lấp mặt bằng… Nhà quản lý có diện tích 108m2, bố trí 1 phòng làm việc, 1 phòng họp và trưng bày, hành lang… Đây là một trong những nơi được Tỉnh ủy Rạch Giá làm nơi ém quân, là cơ sở cách mạng đáng tin cậy. Từ năm 1963 - 1968 đã có 6 đồng chí Bí thư huyện ủy lãnh đạo, điều hành các hoạt động cách mạng và nhiều cán bộ ban ngành huyện, tỉnh và lực lượng bộ đội Quân khu, tỉnh chọn làm nơi đóng quân. Cán bộ chiến sỹ cách mạng đã được nhân dân trong vùng che chở, đùm bọc, góp phần đưa đất nước tiến đến ngày giải phóng.

Ông Hàng Văn Đô - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Châu Thành cho biết, qua chuyến khảo sát này, Ban Tuyên giáo sẽ tham mưu, đề xuất với Huyện ủy đầu tư xây dựng các công trình phụ như nhà truyền thống, nhà xe, nhà chờ, hệ thống chỉ dẫn, sưu tầm các tài liệu hình ảnh liên quan, tổ chức các hoạt động tìm hiểu về lịch sử cho học sinh, đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu thêm về huyện Châu Thành cùng với tỉnh Kiên Giang trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ để đổi lấy độc lập tự do như ngày hôm nay.

"Việc khảo sát, đầu tư xây dựng thêm một số công trình phụ tại Khu căn cứ Huyện ủy Châu Thành là việc làm cần thiết, khi các hạng mục hoàn thành đưa vào sử dụng là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời sẽ trở thành điểm tham quan lý tưởng về lịch sử, phục vụ nhu cầu về văn hóa du lịch cho khách tham quan”. Ông Hàng Văn Đô - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo - Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Châu Thành cho biết.

Khánh Thùy

Nguồn: Cổng TTĐT Kiên Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT