Hoạt động của ngành

Kiên Giang: Nuôi hươu, nai lấy nhung và phục vụ du lịch

Cập nhật: 10/05/2023 09:55:41
Số lần đọc: 412
Đến Mũi Nai - một thắng cảnh nổi tiếng của TP. Hà Tiên (Kiên Giang) ngoài tắm biển, thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon, du khách có thể tham quan, tương tác với hươu, nai được nuôi nhốt tại đây.


Du khách tham quan hươu sao tại khu du lịch Mũi Nai. 

Trại hươu, nai của Công ty Cổ phần Du lịch Mũi Nai có hàng chục con hươu, nai nuôi lấy nhung. Trại không chỉ cung cấp sản phẩm nhung hươu, nai ra thị trường mà còn là nơi được nhiều du khách đến tham quan.

Ông Lê Văn Diểu - quyền Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Mũi Nai cho biết: “Khu du lịch Mũi Nai còn ít dịch vụ phục vụ khách du lịch, từ đó công ty nuôi hươu, nai để nhân đàn, lấy nhung và tạo sản phẩm du lịch mới cho Hà Tiên là tham quan, tìm hiểu đời sống động vật hoang dã. Du khách có thể cho hươu, nai ăn, chụp ảnh lưu niệm với chúng”. 

Theo ông Diểu, hươu, nai dễ nuôi, ít bệnh, cho lợi nhuận tốt. Chúng chủ yếu ăn lá cây, cơm, rau, trái cây nên người nuôi không tốn công chăm sóc, sản phẩm thu về là nhung hươu, nai có giá trị hàng triệu đồng/cặp. Hươu, nai vốn là động vật hoang dã nên khi nuôi cần đăng ký với ngành chức năng địa phương.

“Chúng tôi tiếp tục nhân đàn, tạo cảnh quan và đầu tư đường đi vòng các khu chuồng nuôi để du khách dễ tham quan hươu, nai. Với sản phẩm du lịch này, công ty phục vụ du khách đại trà, hy vọng phục vụ học sinh trong chương trình ngoại khóa, dã ngoại để các em hiểu về đời sống của động vật hoang dã và lan tỏa thông điệp bảo vệ động vật hoang dã…”, ông Diểu nói.

Mũi Nai có lợi thế gắn với nhiều địa danh nổi tiếng trong quần thể du lịch Hà Tiên như Thạch Động, núi Đá Dựng, đầm Đông Hồ, quần đảo Hải Tặc… thu hút nhiều du khách, do đó mô hình nuôi hươu, nai kết hợp phát triển du lịch tại khu du lịch Mũi Nai trở thành điểm đến hấp dẫn.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Thương mại và Du lịch TP. Hà Tiên Nguyễn Thị Mộng Quyên cho biết: “TP. Hà Tiên được nhiều du khách đến trải nghiệm, khám phá. Địa phương có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch sinh thái, khám phá, trải nghiệm, thể thao, nghỉ dưỡng, tâm linh… phục vụ du khách. Riêng sản phẩm tham quan đàn hươu, nai của Công ty Cổ phần Du lịch Mũi Nai mới lạ nên thu hút du khách. Mô hình góp phần làm đa dạng, phong phú sản phẩm du lịch ở địa phương”.

Em Nguyễn Tường Vi, ngụ TP. Rạch Giá (Kiên Giang) chia sẻ: “Những chú hươu, nai trông nhút nhát khi gặp khách lạ. Khi được chủ đem thức ăn đến, chúng sà đến gần chủ, tranh nhau ăn. Chúng em đứng im, bước nhẹ, nói khẽ để được nhìn những khoảnh khắc đáng yêu ấy lâu hơn”.

Bài và ảnh: Nguyễn Minh

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 09/05/2023

Cùng chuyên mục