Hành trang lữ khách

Lạc vào “khu vườn nhỏ” giữa lòng Ban Mê (Đắk Lắk)

Cập nhật: 18/01/2023 12:35:30
Số lần đọc: 2789
Những ngày này, “khu vườn nhỏ” của chị Nguyễn Mỹ Ngọc (tại xã Cư ÊBur, TP. Buôn Ma Thuột) nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Vườn hoa đua nhau khoe sắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh, tận hưởng không gian thoáng đãng nơi đây.  


“Khu vườn nhỏ” hiện lên nổi bật giữa sắc xanh của cỏ cây, được bao quanh bởi những cánh rừng cà phê. Trên diện tích 5 sào rưỡi, khu vườn được tô điểm bằng nhiều loài hoa, như: hoa ngũ sắc, thạch thảo (màu tím, trắng), cúc tần ô... đang vào độ nở đẹp nhất. Dưới tiết trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ, sắc hoa như bức họa mùa xuân của núi rừng Tây Nguyên. Từ trên cao nhìn xuống, khu vườn như một dải lụa sắc màu đan xen giữa vùng đất rộng. Mỗi khi có làn gió nhẹ thoảng qua, hàng trăm cánh hoa đung đưa, rung rinh theo gió, cả cánh đồng rập rờn như lời mời gọi những người yêu thiên nhiên tìm đến.

"Khu vườn nhỏ" đông đảo du khách đến tham quan, "check in".

Chị Nguyễn Mỹ Ngọc (SN 1996, trú TP. Buôn Ma Thuột), chủ vườn hoa chia sẻ, chị vốn là người yêu hoa và yêu thiên nhiên, nơi nào có hoa đẹp là chị tìm đến tham quan, chụp ảnh. Đặt chân đến nhiều nơi chị tự hỏi tại sao mình lại không mở một khu vườn, với nhiều loại hoa mà mình yêu thích?.

Qua tìm hiểu, chị bắt đầu thuê một khu đất nhỏ (200 m2) trồng hoa thạch thảo. Vượt ngoài dự kiến, chị nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu hoa, thích chụp ảnh. Dần dần chị mở rộng khu vườn, chuyển về mảnh đất có sẵn của gia đình. Chị cùng chị gái trồng thêm nhiều loại hoa theo sở thích mỗi năm của du khách. Ngoài các loại hoa ngũ sắc, cúc tần ô, hoa giấy, còn có thêm hoa cẩm tú cầu đang trong thời gian chăm sóc. Chị cũng làm thêm những tiểu cảnh nhỏ để phục vụ du khách đến “check in”.

Tuy hoa thạch thảo nổi bật nhất khu vườn nhưng những tiểu cảnh cũng thu hút người chụp hình không kém.

"Khu vườn nhỏ" còn nổi bật bởi những tiểu cảnh.

Mặc dù mới sáng sớm, sương còn đọng lại trên những cánh hoa, nhưng khu vườn nhỏ đã đón hàng chục khách tới tham quan, chụp ảnh. Sau một giờ chụp ảnh, chị Lê Thị Triều Châu (TP. Buôn Ma Thuột) đã có nhiều bức ảnh đẹp, chị háo hức chia sẻ: “Đây là năm thứ hai chị ghé chụp hình tại "Khu vườn nhỏ". Ở đây có rất nhiều loại hoa đẹp, đặc biệt là thạch thảo. Năm trước, chỉ có hoa thạch thảo tím nhưng năm nay có thêm thạch thảo trắng khiến khu vườn càng thêm phần lung linh”.

Với những người yêu hoa, lạc vào "Khu vườn nhỏ" như lạc vào bức tranh thiên nhiên.

Tương tự, nhóm bạn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đắk Lắk chia sẻ, biết đến "Khu vườn nhỏ" trên mạng xã hội, thấy là một điểm chụp ảnh đẹp, vì muốn lưu lại những kỷ niệm bên nhau nên cả nhóm đã đến từ rất sớm. "Chúng em là sinh viên sắp ra trường, muốn có những khoảnh khắc đẹp bên nhau nên đến đây để lưu lại video ca hát, chụp ảnh cùng nhau. Ở đây có nhiều loại hoa và còn có chỗ ngồi rất lý tưởng", bạn Hờ Văn Lằng, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk nói.

Nhóm bạn sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk cùng đến lưu lại "Khu vườn nhỏ".

Mặc dù năm nay thời tiết không thuận lợi, nhiều loại hoa vẫn chưa nở theo dự kiến của chị Ngọc nhưng mỗi ngày chị vẫn đón hàng trăm khách đến “check in”, tham quan khu vườn. Chị cho biết, có những ngày cao điểm “Khu vườn nhỏ” đón gần 500 khách.

Ngọc Bích

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 14/01/2023

Cùng chuyên mục