Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: “Thiên đường nghỉ dưỡng” phải gây thương nhớ...

Cập nhật: 17/03/2022 09:25:27
Số lần đọc: 559
Cùng chung mong muốn có một sự kiện kích cầu du lịch thực sự sau một thời gian dài đóng băng và dè dặt khởi động, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng cùng với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, các chi hội và các đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đang tích cực chuẩn bị cho Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, với quyết tâm Tuần lễ Vàng - phải có VÀNG và “Thiên đường nghỉ dưỡng” phải GÂY THƯƠNG NHỚ cho du khách.


Các sản phẩm du lịch mới sẽ được giới thiệu trong Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng. Trong ảnh: Hoạt động du lịch xanh của Công ty TNHH Khám phá Đà Lạt (Dalat Discovery). Ảnh: Đinh Tây

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, với chủ đề: “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” là sự kiện văn hoá - du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực thiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”; đồng thời, phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Ngoài Lễ Khai mạc, Tuần lễ Vàng sẽ có 4 Không gian và các chương trình hưởng ứng diễn ra từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm từ ngày 23/4-30/4/2022.

Trong cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đề nghị các đơn vị hoàn chỉnh thông tin, các kế hoạch hoạt động cũng như nhu cầu hỗ trợ, nhu cầu quảng bá trong Tuần lễ Vàng Du lịch trước ngày 20/3/2022. Đồng thời, việc chọn “điểm rơi” của Tuần lễ Vàng đúng vào dịp cao điểm đón khách, dù có áp lực, nhưng lại là cơ hội để các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động và nhạy bén... góp phần phục hồi du lịch của tỉnh Lâm Đồng một cách mạnh mẽ. 

Trong các không gian và chương trình hưởng ứng của Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, có Không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng” và Chương trình farmtrip giới thiệu sản phẩm mới của du lịch Lâm Đồng là do Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt và các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động và chủ đạo phối hợp với các ban, ngành để thực hiện.

Trong đó, Không gian quảng bá và giới thiệu hoạt động du lịch Lâm Đồng sẽ gồm có 1 ngôi nhà chung, 1 sân khấu và 2 dãy gian hàng 60x10 m. Đây là không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch giới thiệu về sản phẩm của đơn vị mình ở vị trí Đài phun nước Quảng trường Lâm Viên. Sẽ có 20 doanh nghiệp hoặc cụm doanh nghiệp được lựa chọn để làm gian hàng quảng bá cho riêng đơn vị mình trong khuôn viên 6x10 m. Các đơn vị khác sẽ tập trung quảng bá trong ngôi nhà chung.

Ngôi nhà chung trưng bày tất cả các sản phẩm, ấn phẩm về hoạt động du lịch của tỉnh; ngoài ra, còn có những sản phẩm thương mại. Ban tổ chức yêu cầu các nội dung quảng bá phải thể hiện tổng thể hoạt động của đơn vị một cách phong phú, độc đáo; tùy sản phẩm mà tạo dựng không gian riêng để du khách thưởng lãm, có thể mua về. Các sản phẩm được giới thiệu phải là sản phẩm của năm 2022, với chương trình khuyến mãi chỉ có trong thời gian tổ chức Tuần lễ Vàng, trong khung giờ vàng, ngày vàng... thể hiện được sự mến khách một cách hiền hòa, thanh lịch của riêng Đà Lạt - Lâm Đồng!

Theo ông Hoàng Ngọc Huy - Trưởng Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch): Tuần Lễ Vàng - phải có VÀNG, Thiên đường nghỉ dưỡng phải gây thương nhớ cho du khách thì mới gọi là thành công, nên mọi hoạt động đều phải chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Tại sân khấu chính cho lễ khai mạc tất cả các không gian (8 giờ sáng 25/4), hàng đêm sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật. Hai dãy gian hàng riêng sẽ lựa chọn các đơn vị có quy mô của các loại hình dịch vụ du lịch. 

Ông Tưởng Hữu Lộc - Chủ tịch Hội Lữ hành Lâm Đồng, cho biết: Nội dung của Tuần lễ Vàng sẽ được giới thiệu đến các đơn vị liên kết để họ có kế hoạch hợp tác đưa khách đến, nên sẽ có các bộ nhận diện chung và các brochure, flag... chia sẻ thông tin để các đơn vị lữ hành chuyển cho đối tác... Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, khẳng định: Sẽ cố gắng chung tay thực hiện Tuần Lễ Vàng mang đặc trưng Đà Lạt - Lâm Đồng, tạo sự bùng nổ về sự kiện du lịch lần đầu tiên được tổ chức, nhưng sẽ cố gắng thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, hấp dẫn để đóng góp vào hoạt động chung của ngành, của tỉnh và quảng bá cho đơn vị mình.

Đặc biệt, Không gian ẩm thực “Món ngon Đà Lạt” sẽ mang phong cách là Food-tour hay Street-food, chủ đạo là các món ăn chơi, ăn vặt, nên món ăn sẽ không quá cầu kỳ, đơn giản nhưng trang trọng, quảng bá được nông sản của tỉnh mình, sẽ được tổ chức trong các khung giờ nhất định và chủ yếu vào chiều tối chứ không liên tục. Đối tượng thu hút là người dân, du khách, có thể tổ chức theo hình thức coupon, mỗi vé giới hạn 4-5 món ăn.

Được biết, trong Tuần lễ Vàng, ca sĩ Tăng Phúc (Công ty TNHH Mây Lang Thang) lần thứ hai sẽ tham gia sự kiện du lịch của tỉnh Lâm Đồng và biểu diễn đêm nhạc ngay sau Lễ khai mạc (đêm 24/4) trước Rạp 3/4; và, Công ty Cổ phần Truyền thông NEXUS sẽ tổ chức Giải chạy bộ Âm nhạc thành phố Đà Lạt năm 2022 - Đà Lạt Music Run 2022, nhằm mang đến cho du khách và Nhân dân Đà Lạt sự trải nghiệm lành mạnh - an toàn và vui vẻ, vào ngày 23/4/2022 tại Khu vực công viên Yersin...

Nhật Quân

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 17/03/2022

Cùng chuyên mục