Hoạt động của ngành

Lạng Sơn: Hữu Lũng - mở cửa trở lại các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ

Cập nhật: 07/07/2021 12:13:36
Số lần đọc: 1263
Ủy ban nhân dân huyện Hữu Lũng đã ban hành công văn số 916 về việc thực hiện các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của thủ tướng chính phủ trên địa bàn huyện Hữu Lũng.


Trên cơ sở kiểm soát tốt dịch bệnh Hữu Lũng đã cho phép mở cửa, đón khách trở lại các khu di tích, danh lam thắng cảnh, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng,quán ăn bắt đầu từ 01/7/2021.

Tuy nhiên, huyện yêu cầu các cơ sở phải đảm bảo các điều kiện, biện pháp phòng chống dịch như: Phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn; Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc hướng dẫn phòng chống dịch, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, dung dịch để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc; phải ký cam kết với địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

Đến với Hữu Liên mùa này, du khách có thể trải nghiệm Danh thắng Đồng Lâm – một khu đất rộng tới trăm héc ta với cảnh đẹp “sơn thuỷ hữu tình”; trên núi có hang, giữa có cánh đồng cỏ bằng phẳng và dòng suối chảy qua tạo nên một thảo nguyên xanh mướt. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời, píc-níc, cắm trại, thư giãn…Hay trải nghiệm chèo thuyền kayak tại hồ Nong Dùng, hòa mình vào làn nước mát lành của đập Pác Mỏ.


Du khách trải nghiệm chèo thuyền Kayak tại Đồng Lâm

Đan xen cùng núi rừng và cảnh đẹp thiên nhiên là những ngôi nhà sàn 4 mái được dựng theo thế “tựa sơn” với lưng tựa vào núi, mặt hướng ra cánh đồng lúa của người dân tộc Tày, dân tộc Dao sinh sống qua nhiều thế hệ tạo nên cảm giác yên bình, tao nhã nhưng vững chãi. Một di sản văn hoá kiến trúc nhà sàn, tồn tại song song với di sản văn hoá phi vật thể như: hát pá xoan, hát nhà tơ, hát then, diễn chèo cổ, bài thuốc nam dân gian, cùng với những trang phục độc đáo của dân tộc Dao chỉ có ở xã Hữu Liên.

Ẩm thực Hữu Liên mang đậm nét địa phương và phong phú theo mùa như: Bánh bí đỏ, bánh chưng cẩm, ốc núi, cá suối, nộm rau dớn… mỗi món ăn đều được người dân chế biến tỉ mỉ, cẩn thận theo công thức riêng tạo nên những hương vị đặc trưng, chinh phục vị giác của mọi du khách khi đến nơi đây, dù là những vị khách khó tính nhất.

Bên cạnh Hữu Liên, Yên Thịnh cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi du khách đến với Hữu Lũng. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm với du lịch thể thao leo núi – một hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời. Nơi đây có hệ thống núi đá lớn, đồ sộ, trùng điệp, nhiều ngọn núi cao có dốc đá thẳng đứng.


Điểm leo tại xã Yên Thịnh

Hiện tại xã Yên Thịnh có các điểm leo với đường leo với nhiều cấp độ khác nhau, khi chinh phục những ngọn núi cao tại đây du khách được phóng tầm mắt tận hưởng cánh đồng lúa, ngô như trải thảm xanh mướt chân mình. Vào mùa hè, sau những giờ chinh phục ngọn núi cao du khách có thể tắm mát tại các hồ tắm trong núi như: Mỏ Cả, Mỏ Mây,….

Đền Bắc Lệ cũng là một điểm du lịch tâm linh không nên bỏ lỡ khi đến với Hữu Lũng. Đền Bắc Lệ có tên chữ là Bắc Lệ Linh Từ, được nhà nước công nhận di tích lịch sử, văn hóa năm 1992. Đền Bắc Lệ được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI-XVII là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng, mang tính chất tín ngưỡng dân gian. Nơi đây là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh, cầu phúc, cầu lộc, cầu may mắn của nhân dân trong vùng và du khách thập phương.

Tại Hữu Lũng có các tour, tuyến du lịch được  kết nối giữa các xã trong huyện như: Du lịch sinh thái cộng đồng Hữu Liên (xã Hữu Liên), thác Khe Dầu và trải nghiệm leo núi mạo hiểm (xã Yên Thịnh), Điểm du lịch tâm linh đền Bắc Lệ (xã Tân Thành). Hay các tour, tuyến du lịch liên huyện như: Du lịch sinh thái cộng đồng xã Hữu Liên (Hữu Lũng), Du lịch sinh thái cộng đồng Quỳnh Sơn ( xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn), thành phố Lạng Sơn.

Nguồn: Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Lạng Sơn

Cùng chuyên mục