Tin tức - Sự kiện

Lạng Sơn: Sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Cập nhật: 27/04/2021 14:56:39
Số lần đọc: 886
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 năm nay kéo dài 4 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người dân đi du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó, ngành du lịch Lạng Sơn đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách.

Trong những ngày này, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhộn nhịp hơn. Tại làng du lịch cộng đồng Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, không khí trở nên tất bật hơn ngày thường bởi các gia đình làm du lịch đều thực hiện trang trí lại nhà cửa, sân vườn. Chị Lèo Thị Thim, chủ Homestay Rừng Xanh cho biết: Trong 2 tuần trở lại đây, gia đình tôi đã trồng thêm hoa, cải tạo cảnh quan xung quanh nhà, đồng thời chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh ngải, bánh bí và đầu tư 15 thuyền Kayak, 12 xe đạp, sẵn sàng phục vụ du khách khi có nhu cầu.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, làng du lịch cộng đồng Hữu Liên đã phát triển thêm 5 homestay đón khách. Ông Hoàng Thanh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng – Trưởng Ban Quản lý điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên cho biết: Thời gian nghỉ lễ 30/4 - 01/5, tại 10 homestay của làng du lịch đều đã kín lịch đặt phòng. Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, chúng tôi đã mở thêm một số dịch vụ trải nghiệm mới như: trải nghiệm hái mận, làm bánh ngải, dịch vụ ngâm chân thảo dược người Dao, làm bánh, chèo thuyền…

Không chỉ tại Hữu Liên (Hữu Lũng), nhiều điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như: làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn, suối Mỏ Mắm (Bắc Sơn); thác Đăng Mò (Bình Gia); Khu du lịch Mẫu Sơn, thác Bản Khiếng (Lộc Bình)… cũng đang có sự chuẩn bị chu đáo. Ông Phạm Đình Phong, chủ đầu tư điểm du lịch thác Bản Khiếng cho biết: “Hiện chúng tôi đã có 6 đoàn khách đặt lịch trong dịp nghỉ lễ. Để đón khách, chúng tôi đã chuẩn bị các dịch vụ như: ẩm thực, vui chơi, giải trí cùng các phòng nghỉ, phòng hát karaoke, phòng tổ chức sự kiện và dịch vụ cho thuê trang phục, trang trí cầu, đường ngắm cảnh ven suối…”.

Cùng với các điểm du lịch, trong dịp này có rất nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn và nhà hàng đưa ra các chiến lược kinh doanh, gói khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như khách sạn Vinpearl Lạng Sơn  có gói ưu đãi áp dụng từ ngày 30/4 – 01/5/2021 gồm: dạ tiệc buffet (hình thức ăn uống tự chọn không bị hạn chế) tại nhà hàng tầng 6 với mức giá 500.000 đồng/vé người lớn và 350.000 đồng/vé trẻ em, trong đó sẽ giảm giá 15% cho khách hàng đặt bàn và thanh toán trước ngày 29/4, tặng thêm bia cho nhóm đi từ 10 người; giảm giá 15% cho tất cả vé bơi ngày, tháng, quý, năm…”. Hay như Khách sạn Hoàng Sơn Hải giảm 15% giá dịch vụ cho khách hàng đặt lịch trước ngày 29/4…

Hầu hết các điểm du lịch và các khách sạn lớn đều chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, tạo sân chơi thư giãn cho du khách. Bà Hoàng Kim Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết: Để thu hút khách, gần 50 doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội giảm giá dịch vụ từ 10 – 20% trong dịp 30/4 - 01/5. Cùng với duy trì chất lượng dịch vụ và các chương trình khuyến mãi, các cơ sở lưu trú còn thực hiện nghiêm các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và thống kê báo cáo số lượng khách lưu trú hằng ngày theo hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cũng như Sở Y tế.

Bà Hoàng Phương Mai, Phó Phòng Kinh doanh, Khách sạn Mường Thanh cho biết: “Hiện chúng tôi đã đạt 90% công suất buồng phòng. Thời điểm này, chúng tôi đã trang trí lại không gian khách sạn. Đặc biệt, để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 khi đón khách, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm việc trang bị phòng hộ cho nhân viên cũng như bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị để du khách rửa tay, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc”.

Theo thông tin từ Sở VHTTDL, dịp lễ 30/4 và 01/5 năm nay, du lịch Lạng Sơn có 113 cơ sở lưu trú đáp ứng các yêu cầu về đăng ký đảm bảo an toàn Covid-19. Trong đó, nhiều cơ sở uy tín trên địa bàn tỉnh như: Mường Thanh, Hoa Sim, Nam Kinh, Trung Xuân… đạt từ 30 – 90% công suất đặt buồng, phòng, chủ yếu là khách nội địa lưu trú 1 đến 2 đêm. Dự báo số khách đặt phòng sẽ tăng trong những ngày sắp tới.

Ông Hoàng Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Hướng đến sự an toàn cũng như duy trì hình ảnh của thương hiệu “Du lịch Lạng Sơn”, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, sở đã có công văn gửi phòng văn hóa – thông tin các huyện, thành phố đề nghị thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch. Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, giữ gìn vệ sinh môi trường, kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của các cấp, ngành chức năng, sự chuẩn bị tích cực của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi chọn Xứ Lạng là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng./.

TUYẾT MAI

Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT