Nhìn ra thế giới

Lào ấn định ngày mở cửa đón khách du lịch từ 1/1/2022

Cập nhật: 17/12/2021 08:27:16
Số lần đọc: 578
Chính phủ Lào ấn định ngày mở cửa đón khách du lịch trở lại từ 1/1/2022 thông qua việc phê duyệt kế hoạch triển khai vùng xanh du lịch. Đây là nỗ lực lớn của Lào trong quá trình mở cửa đất nước, sau một thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19.  

Theo đó, Chính phủ Lào đồng ý thành lập Ủy ban chuyên trách công tác chuẩn bị mở cửa đất nước để đón khách du lịch theo đề xuất của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch và ấn định ngày mở cửa đất nước từ 1/1/2022.

Bà Suansavanh Viyaketh - Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết các địa phương đầu tiên trong danh sách vùng xanh du lịch bao gồm Thủ đô Vientiane, tỉnh Vientiane, Luang Prabang, Champasak, Khammuan, Xieng Khuang, Oudomxay và Xayaboury.

Patuxay - một địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế tại thủ đô Vientiane, Lào

Trong khi đó, Bộ Y tế Lào cũng cho biết sẽ bắt đầu triển khai mũi tiêm bổ sung cho người dân trong vùng xanh du lịch và các tỉnh dọc tuyến đường sắt Lào - Trung để đảm bảo các tiêu chí an toàn cần thiết trước khi mở cửa trở lại.

Theo đó, người nhập cảnh vào Lào với mục đích du lịch sẽ phải đáp ứng đủ một số điều kiện: Đặt tour trọn gói tại vùng xanh du lịch, khai báo thông tin, lịch trình di chuyển qua hệ thống trực tuyến; mua bảo hiểm Covid-19; có chứng nhận tiêm vaccine và giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh.

Ngoài ra, du khách khi đến Lào sẽ phải cách ly 24 tiếng tại khách sạn do Ủy ban Covid-19 chỉ định để chờ kết quả xét nghiệm, nếu kết quả âm tính, du khách sẽ được đến vùng xanh du lịch, còn nếu kết quả dương tính, du khách sẽ phải cách ly 3 ngày trước khi xét nghiệm lại./.

Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV-Vientiane

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT