Hoạt động của ngành

Lào Cai: Khảo sát đánh giá tính khả thi sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Chảy

Cập nhật: 17/12/2021 15:26:53
Số lần đọc: 879
Ngày 16/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức khảo sát và thảo luận xây dựng sản phẩm du lịch tâm linh dọc sông Chảy.


Đoàn khảo sát trên sông Chảy.

Đoàn công tác đã khảo sát một số cơ sở tâm linh như di tích lịch sử chiến thắng Phố Ràng, đền Phúc Khánh (Bảo Yên); khảo sát bằng thuyền từ lòng hồ thủy điện dọc sông Chảy đến xã Phúc Khánh; động Tiên Cảnh, xã Xuân Thượng.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại động Tiên Cảnh.

Theo đánh giá, các điểm tâm linh dọc sông Chảy và động Tiên Cảnh là những điểm du lịch đã được người dân và du khách biết đến. Đây là tour du lịch giàu tiềm năng để phát triển thành sản phẩm mới, thu hút du khách.

Đoàn khảo sát tại Di tích lịch sử chiến thắng Phố Ràng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để xây dựng sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Chảy kết nối với các địa phương khác của Hà Giang, Tuyên Quang. Trong đó, tập trung vào đánh giá tiềm năng, thuận lợi, khó khăn; việc hoàn thiện quy hoạch chung, xây dựng cơ sở hạ tầng để đón đầu xu hướng, kêu gọi đầu tư và thiết kế tour tuyến phù hợp nhằm mang đến trải nghiệm thực sự hấp dẫn đối với du khách.

Hoàng Thu

 

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục