Hoạt động của ngành

Lào Cai: Khảo sát tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng

Cập nhật: 22/07/2021 15:59:05
Số lần đọc: 846
Trong 2 ngày (20-21/7), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải – Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các huyện, thị, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng.


Đây là hoạt động khảo sát liên ngành, đánh giá tiềm năng phát triển tâm linh theo tuyến đường sông để xây dựng sản phẩm tour du lịch tâm linh dọc sông Hồng kết nối đền Thượng - đền Bảo Hà - Sa Pa – Fansipan.

Đoàn khảo sát liên ngành di chuyển bằng thuyền dọc sông Hồng.

Trong 2 ngày, đoàn khảo sát liên ngành đã đi thuyền dọc sông Hồng, khảo sát đền Đồng Ân, đền Cô Ba, chùa Thiên Trúc (huyện Bảo Thắng); đền Hai Cô, đền Làng Lúc, đền Bảo Hà (huyện Bảo Yên); đền Cô Tân An (huyện Văn Bàn); đền Đôi Cô, đền Vạn Hòa (thành phố Lào Cai).

Đền Đồng Ân (xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng) là một trong những điểm được khảo sát để xây dựng tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng.

Trên cơ sở khảo sát, các thành viên trong đoàn đã thu thập tài liệu, trao đổi thông tin với các địa phương để làm cơ sở đánh giá khách quan tính khả thi, hạ tầng của các điểm du lịch tâm linh dọc sông Hồng (cảng, bãi đỗ xe, các cơ sở vật chất, dịch vụ đi kèm,...), là tiền đề để mở ra hướng xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với Lào Cai trong thời gian tới./.

Đức Phương

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục