Hoạt động của ngành

Lào Cai tìm hiểu chính sách phát triển du lịch tại Hà Tĩnh

Cập nhật: 11/09/2019 08:59:56
Số lần đọc: 820
Sáng 10/9, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về xây dựng và triển khai thực hiện chính sách phát triển du lịch.

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các sở, ngành: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, phòng VH-TT một số huyện, thành phố.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh và các ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin khái quát tiềm năng, lợi thể phát triển du lịch của tỉnh. Theo đó, Hà Tĩnh hiện có 9 khu, điểm du lịch biển; 13 khu, điểm du lịch lịch sử - văn hóa tâm linh phục vụ du lịch; 10 khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; 4 điểm trải nghiệm văn hóa, du lịch gắn với nông thôn mới. Năm 2018, tổng lượt khách đến Hà Tĩnh đạt 3,7 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt 1,6 triệu lượt (khách lưu trú quốc tế đạt 25.000 lượt). Doanh thu du lịch năm 2018 đạt 5,6 tỷ đồng.

Những năm qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều chính sách khuyến khích phát triển du lịch, trong đó tập trung vào các nhóm: Thu hút đầu tư vào du lịch; xúc tiến, quảng bá du lịch; đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phát triển du lịch.

Đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong việc xây dựng và thực hiện chính sách khuyến khích phát triển du lịch, đặc biệt là việc HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết chuyên đề quy định một số chính sách phát triển du lịch. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng kinh nghiệm của Hà Tĩnh trong việc đề ra cơ chế, chính sách cụ thể, đồng bộ trong phát triển du lịch như xây dựng hạ tầng, thu hút nguồn lực, quảng bá phát triển du lịch, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành các tổ chức trong cụ thể hóa nghị quyết vào thực tiễn rất phù hợp để Lào Cai triển khai thực hiện./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục