Hoạt động của ngành

Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận

Cập nhật: 25/10/2020 07:08:20
Số lần đọc: 973
(TITC) - Tối 24/10/2020, tại Pandanus Resort, Mũi Né, Bình Thuận, Bộ VHTTDL đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né và tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận (Ảnh: TITC)

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã công bố Quyết định số 2354/QĐ-BVHTTDL công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao thương hiệu điểm đến du lịch Mũi Né, nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch” với những khu resort đăng cấp, cùng những cồn cát đặc trưng, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao trên cát, mang lại không gian trải nghiệm lý tưởng, độc đáo cho du khách trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né cho Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận (Ảnh: TITC)

Hoạt động du lịch tại Khu du lịch quốc gia Mũi Né phát triển nhanh, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tốc độ tăng trưởng trung bình về khách du lịch giai đoạn 2010-2019 đạt 12%/năm; tổng thu từ khách du lịch đạt 27%/năm.

Đến nay, Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã thu hút 195 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 28,5 nghìn tỷ đồng, trong đó 112 dự án đã đi vào hoạt động. Gần đây Khu du lịch quốc gia Mũi Né tiếp tục thu hút, kêu gọi được các nhà đầu tư chiến lược có kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính tìm đến khu du lịch đầy tiềm năng phát triển này.

Việc Bộ VHTTDL ban hành quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né càng làm tăng thêm giá trị một thương hiệu, một trong những điểm sáng đi đầu để hình thành nên hệ thống khu du lịch quốc gia trên cả nước. Đồng thời đây cũng là dấu mốc quan trọng ghi dấu 25 năm hình thành và phát triển của Du lịch Bình Thuận.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng những thành quả quan trọng mà tỉnh Bình Thuận đã đạt được. Đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục vươn tầm hơn nữa trong thời gian tới để Khu du lịch quốc gia Mũi Né khi sau khi được công nhận luôn đảm bảo đi đầu về chất lượng dịch vụ. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục nỗ lực đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh; tăng cường thu hút các dự án đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn; chú trọng công tác xúc tiến quảng bá thương hiệu trong nước và quốc tế; khẳng định vai trò, vị trí của Khu du lịch quốc gia Mũi Né trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ cũng như du lịch cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Vui mừng đón nhận Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, theo định hướng của Quy hoạch phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, các dự án thu hút đầu tư vào đây đều là những tổ hợp, khu phức hợp du lịch cao cấp, trong tương lai sẽ cung ứng cho thị trường những sản phẩm du lịch biển giải trí, du lịch thể thao mạo hiểm và hàng loạt các dịch vụ du lịch cao cấp khác. Đây chính là tiền đề để thu hút có chọn lọc các phân khúc thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày, nhằm định hướng phát triển du lịch Bình Thuận nói chung, Khu du lịch quốc gia Mũi Né nói riêng trở thành một trong những điểm đến của du lịch cao cấp, hiện đại mang tầm quốc tế, khu vực. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở VHTTDL Bình Thuận cùng Tập đoàn Novaland (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã Quyết định tặng Bằng khen và Giấy khen cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 25 năm phát triển ngành Du lịch Bình Thuận (1995-2020).

Trong khuôn khổ buổi lễ, Sở VHTTDL Bình Thuận cùng Tập đoàn Novaland đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trở thành đối tác chiến lược, cùng đồng hành trong việc quảng bá, kích cầu du lịch Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025, đưa Bình Thuận trở thành “Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, đẳng cấp thế giới”, sẵn sàng tiếp đón du khách trong và ngoài nước với những sản phẩm du lịch mới lạ, tiêu chuẩn quốc tế cùng các gói ưu đãi hấp dẫn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục