Hành trang lữ khách

Lễ hội du lịch Hà Nội: Giá rẻ vẫn chất lượng

Cập nhật: 13/04/2021 10:08:17
Số lần đọc: 886
Chuẩn bị cho Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, nhiều đơn vị lữ hành, lưu trú đã hình thành xong các gói sản phẩm kích cầu với giá hấp dẫn. Đây là cơ hội lớn cho du khách trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch Hà Nội giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng.

Tại Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, nhiều tour du lịch Hà Nội sẽ được giới thiệu như trải nghiệm du lịch Bát Tràng.
 
Với khẩu hiệu "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", các đơn vị du lịch đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá Thủ đô ở cả khu vực nội thành và ngoại thành với mức giá "mềm", trong đó, có rất nhiều tour chỉ có mức giá vài trăm nghìn đồng.
 
Cụ thể, Công ty du lịch VietSense "tung" tour "Khám phá Thủ đô" có mức giảm giá đến 25%. Trong đó, nổi bật là sản phẩm: Tham quan thành phố Hà Nội 1 ngày có giá 490.000 đồng/người; khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và (khởi hành vào cuối tuần) có giá 580.000 đồng/người; tour Bát Tràng - Vạn Phúc - Hạ Thái có giá 530.000 đồng/người; tour K9 - Đá Chông có giá 620.000 đồng/người; tour Tâm linh Tứ Bất Tử có giá 690.000 đồng/người.
 
Ngoài ra, Công ty du lịch VietSense cũng có những gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm với mức giá "mềm" như: Kỳ nghỉ vàng tại Paragon Resort có giá 990.000 đồng/người; nghỉ dưỡng cuối tuần tại Xanh villa resort có giá 1,3 triệu/người.
 
Trong khi đó, Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp với Di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tour trải nghiệm đêm Hà Nội với giá 199.000 đồng/người; sản phẩm mới - tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" với mức giảm giá 50% còn 125.000 đồng/người; tour du xuân Hà Nội giảm 50% có mức giá 1,1 triệu đồng (kèm tặng voucher tour đêm tại Di tích Hỏa Lò).
 
Công ty du lịch Haseco travel giới thiệu sản phẩm "Sắc xuân Tây Hồ" với combo buffet Sen Hồ Tây và trải nghiệm Thung lũng hoa Hồ Tây với giá 390.000 đồng/khách...
 
Bên cạnh các đơn vị lữ hành giới thiệu sản phẩm du lịch với mức giá rẻ, dịp này, nhiều cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng cũng chủ động giới thiệu các gói sản phẩm hấp dẫn về giá. Khu nghỉ dưỡng Thiên Sơn - Suối Ngà "bung" sản phẩm có mức giá 550.000 - 600.000 đồng/người với nhiều dịch vụ trải nghiệm trong ngày.
 
Khách sạn Movenpick Hà Nội giới thiệu sản phẩm "Kỳ nghỉ tuyệt vời" với giá 2,5 triệu đồng/đêm (cho 2 người) bao gồm bữa sáng và phiếu mua hàng trị giá 800.000 đồng để trải nghiệm nhiều dịch vụ tại khách sạn.
 

Tour du lịch Làng cổ Đường Lâm cũng sẽ được các đơn vị thúc đẩy giới thiệu tới du khách.
 
Nói về chất lượng sản phẩm du lịch Hà Nội, Giám đốc Công ty du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cho biết, du lịch Hà Nội có nhiều tiềm năng mà chỉ cần khai thác các tour du lịch truyền thống cũng có thể hấp dẫn du khách.
 
"Chúng tôi đã kết nối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ như khách sạn, nghỉ dưỡng, vận chuyển, máy bay để có những sản phẩm có mức giá rất ưu đãi để người dân trải nghiệm nhiều hơn nhưng yếu tố chất lượng dịch vụ vẫn được bảo đảm", ông Nguyễn Văn Tài nói.
 
Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cũng cho rằng, 20 đơn vị lữ hành của câu lạc bộ tham gia lễ hội lần này đều cam kết xây dựng nhiều sản phẩm chất lượng về du lịch Hà Nội để người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác có thêm nhiều cơ hội khám phá sản phẩm mới của du lịch Thủ đô.
 
Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 đã sẵn sàng. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, lễ hội lần này là "cú hích" cho du lịch Thủ đô.
 
Tuy nhiên, bài toán đặt ra cho các đơn vị là làm sao giữ vững được số lượng khách và thu hút được nhiều du khách từ các địa phương khác thường xuyên đến Hà Nội trải nghiệm. Muốn vậy, ngoài việc xây dựng các sản phẩm giá rẻ, các đơn vị cần phải tập trung vào chất lượng dịch vụ, tăng thêm tính trải nghiệm mới lạ cho du khách, đồng thời vẫn cần phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch.

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục