Tin tức - Sự kiện

Lễ hội Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2019 tại Hà Nội

Cập nhật: 09/12/2019 14:04:07
Số lần đọc: 704
Ngày 8/12, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2019 khai mạc tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Hà Nội.


Một gian hàng tại liên hoan thu hút đông các bạn trẻ. (Nguồn: Báo Quốc tế)

Chương trình tiếp nối thành công của các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm 2019 có gần 130 gian hàng đến từ các thành viên Cộng đồng ASEAN, gần 40 cơ quan đại diện quốc tế, các trung tâm văn hóa, đông đảo đơn vị của Bộ Ngoại giao và các Sở Ngoại vụ của nhiều tỉnh thành phía Bắc cùng các doanh nghiệp.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch Danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, người bảo trợ chương trình gửi lời cảm ơn các cơ quan ngoại giao, đại diện các nước và đại diện các tỉnh thành đã tham gia đóng góp cho lễ hội ẩm thực.

Theo Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, đây là thời điểm đặc biệt khi chuẩn bị sang năm 2020, là năm đánh dấu 75 năm thành lập Liên hợp quốc, tổ chức đa phương hàng đầu của hợp tác quốc tế và là năm đánh dấu quá trình thực hiện nhiều thỏa thuận quốc tế quan trọng.

Với người Việt Nam, năm 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đảm nhận vai trò kép Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga bày tỏ: “Trong suốt cả năm qua, chúng ta đã đồng hành cùng nhau vượt qua những thách thức khôn lường và tôi tin rằng trong năm tới chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau, nỗ lực vì hòa bình hợp tác phát triển và liên kết, cùng nhau thắt chặt tình cảm anh chị em công tác trong ngành đối ngoại".

Chia sẻ cảm nghĩ về chương trình, Đại sứ Palestine Saadi Salama tin tưởng liên hoan là cơ hội tuyệt vời để người dân thưởng thức đặc sản văn hóa và ẩm thực của các nước trên thế giới, cơ hội để các bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau và là nơi các cơ quan đại diện thưởng thức đặc sản của Việt Nam. Trong suốt những năm qua liên hoan ẩm thực là minh chứng cho tình hữu nghị giữa các cơ quan ngoại giao và là động lực thắt chặt mối quan hệ.

Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước và toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong những năm qua, Ban Tổ chức chương trình đã sử dụng số tiền quyên góp được vào việc xây dựng Trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái; ủng hộ xây cầu tại tỉnh Long An và tặng 10 suất học bổng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; từ thiện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; từ thiện tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Phúc và từ thiện cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định; từ thiện tại Trung tâm Trẻ em mồ côi Hà Cầu, Hà Đông; xây dựng phòng học của Trường Trung học phổ thông Thanh Xá, Phú Thọ, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT