Tin tức - Sự kiện

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục tăng mạnh

Cập nhật: 05/09/2022 14:09:57
Số lần đọc: 784
(TITC) - Với chính sách mở cửa du lịch quốc tế thông thoáng, du lịch Việt Nam đang lan tỏa năng lượng phục hồi tích cực. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights hiển thị sự gia tăng mạnh mẽ lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam.

Theo báo cáo của Ban hỗ trợ chính sách APEC (PSU), Việt Nam là quốc gia duy nhất trong 21 nền kinh tế APEC không đưa ra hạn chế nào về đi lại, không yêu cầu chứng nhận tiêm phòng COVID-19, không yêu cầu xét nghiệm COVID-19, không yêu cầu cách ly, không yêu cầu khai báo y tế.

Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 8/2022 đã tăng gần 7 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam đã tăng hơn 3 lần.

Biểu đồ 1. Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam từ ngày 01/3/2022 đến 24/8/2022

Nguồn: Google Destination Insights

Biểu đồ 2. Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới Việt Nam từ ngày 01/3/2022 đến 24/8/2022

Nguồn: Google Destination Insights

Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp, Anh, Malaysia.

Nguồn: Google Destination Insights

Các điểm đến được cộng đồng quốc tế tìm kiếm nhiều nhất đều là các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu.

Biểu đồ 3. Nhu cầu tìm kiếm về du lịch nước ngoài của người Việt Nam từ ngày từ ngày 01/3/2022 đến 24/8/2022

Nguồn: Google Destination Insights

Ở chiều ngược lại, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài của người Việt Nam cũng đang tăng cao sau một thời gian dài bị dồn nén do dịch bệnh. Lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người dân được ghi nhận tăng gấp 3 lần trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8/2022.

Trong đó, các thị trường được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Úc, Malaysia, Indonesia, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi, Nhật Bản,... Có thể thấy, các điểm đến gần ở khu vực Đông Nam Á đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt sau đại dịch.

Biểu đồ 4. Các thị trường được người Việt tìm kiếm nhiều nhất về thông tin du lịch 

Nguồn: Google Destination Insights

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT