Hành trang lữ khách

Lưu ý khi cắm trại trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật: 21/05/2021 08:48:43
Số lần đọc: 746
Cắm trại cùng gia đình hoặc bạn bè với số lượng người hạn chế và chấp hành các quy định về phòng dịch sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Phương tiện cá nhân luôn là lựa chọn tối ưu ở bất cứ thời điểm nào vì bạn có thể chủ động lên chương trình trong điều kiện của mình. Trong giai đoạn dịch Covid-19, phương tiện cá nhân đáp ứng nhu cầu đi lại, ít có nguy cơ lây lan dịch bệnh hơn so với các phương tiện công cộng. Trước khi đi, bạn cần kiểm tra lại máy móc và các yêu cầu kỹ thuật để bảo đảm an toàn cho các thành viên trong suốt hành trình.

Lựa chọn nơi đến

Hãy cân nhắc việc lựa chọn điểm cắm trại sau khi đã xem xét kỹ các điều kiện về địa hình, thời tiết và tình hình dịch bệnh nơi bạn định đến. Nên lựa chọn những nơi vắng vẻ nhưng không quá hoang vu và là địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý đến hệ thống cơ sở y tế, cơ quan an ninh, khu vực dân cư... để kịp thời xử lý khi có các tình huống phát sinh.

Đi theo nhóm nhỏ

Cho dù dịch bệnh đã được kiểm soát, bạn chỉ nên cắm trại thành từng nhóm nhỏ để dễ dàng xử lý những phát sinh có thể xảy ra. Hạn chế đi cùng người lạ để tránh sự cố ngoài ý muốn và giúp việc truy vết của các cá nhân dễ dàng hơn nếu sau đó phát sinh ca mắc. Một nhóm cắm trại lý tưởng chỉ nên dưới 10 người.

Tuân thủ quy tắc phòng dịch

Dù đi chơi, bạn phải luôn chấp hành các quy tắc phòng dịch, thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh và khai báo y tế đầy đủ khi di chuyển đến các địa phương khác.

Thường xuyên theo dõi sức khỏe

Hãy luôn theo dõi sức khỏe của các thành viên trong đoàn để kịp thời ứng phó khi có những biểu hiện nghi ngờ hoặc diễn biến bất thường. Đây là việc cần làm ngay cả khi không có dịch hoặc khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Việc phát hiện sớm các triệu chứng sẽ giúp nhân viên y tế có biện pháp điều trị tích cực, chính xác từ ban đầu, giúp giảm nguy cơ lây lan hoặc diễn biến nặng hơn. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho chuyến cắm trại trong mùa dịch Covid-19./.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục