Non nước Việt Nam

Mộc Châu - Viên ngọc xanh giữa lòng Tây Bắc trở thành Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

Cập nhật: 11/09/2022 16:56:59
Số lần đọc: 1029
(TITC) - Tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards), lần đầu tiên Mộc Châu được bình chọn là “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á năm 2022”.      
Đồi chè Mộc Châu xanh ngút ngàn. Ảnh: TITC
 
Để đạt được danh hiệu này, Mộc Châu đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên khác là Vườn quốc gia Erawan (Thái Lan), hồ Fewa (Nepal), hồ Inle (Myanmar).
 
Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng gần 200km, Mộc Châu đang ngày càng thu hút lượng lớn khách du lịch từ khắp mọi nơi ghé thăm. Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của núi rừng Tây Bắc, Mộc Châu sở hữu khung cảnh thiên nhiên đầy rực rỡ, núi non ngàn trùng cùng điểm nhấn là những đồi chè xanh bát ngát, những cánh đồng hoa nở rợp trời. Nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên, sinh thái, mong muốn hòa mình vào đất trời, tận hưởng không gian bình yên nơi núi rừng trùng điệp.
 
Nhờ thiên nhiên ưu ái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đặc trưng miền núi phía Bắc, khí hậu mát mẻ quanh năm cùng các điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng, cao nguyên Mộc Châu đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách mà hiếm nơi nào có được.
 
Du khách có thể ghé thăm Mộc Châu bất cứ khi nào, bởi mùa nào nơi đây cũng rất đẹp, đều mang những nét riêng biệt. Đến với núi rừng Tây Bắc, không thể không kể tới những thắng cảnh nổi tiếng là thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, hay hệ thống những hang động như Ngũ động Bản Ôn, Hang Dơi…
 
Đặc biệt, cao nguyên Mộc Châu nổi bật, hút hồn du khách bằng vẻ đẹp của những thảo nguyên mênh mông, những đồi chè xanh ngút ngàn cũng những cánh rừng mơ, mận, đào, ban… thay nhau nở suốt bốn mùa đã tạo nên một “viên ngọc quý” giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nên thơ.
 
Giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á” sẽ là dấu mốc quan trọng để Mộc Châu tiếp tục quảng bá, khai thác, phát huy các giá trị độc đáo của mình. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh Mộc Châu nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT