Hành trang lữ khách

Ngắm Quy Nhơn từ lưng chừng đèo dốc

Cập nhật: 16/11/2020 09:34:16
Số lần đọc: 835
Cách khu vực trung tâm nhộn nhịp của TP Quy Nhơn về phía Nam một đoạn đường ngắn, có nhiều quán cho phép bạn ngắm thành phố từ lưng chừng đèo dốc giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình.

Ngồi ở The Pumbaa coffee, bạn có thể ngắm được toàn cảnh TP Quy Nhơn.

Từ vòng xoay Nguyễn Thái Học - Tây Sơn theo QL 1D vượt dốc khoảng hơn trăm mét thôi, để ý bên tay trái, sẽ thấy nằm khuất trong rừng cây xanh có quán “Vườn Nhà”. Từ ngoài cổng đến khi mới bước vào bên trong, bạn có thể ngắm các xe ô tô địa hình, mô tô phân khối lớn, rồi theo các con đường nhỏ men theo sườn đồi đến căn phòng nhỏ ấm cúng hoặc bạn cũng có thể chọn một chỗ ngồi ngoài trời để ngắm cảnh đẹp đồi núi và trong tầm mắt bạn trung tâm TP Quy Nhơn nổi bật với những khu nhà cao tầng, có thể thấy rõ cả một góc bãi biển.  

Ít người còn biết, vào mùa mưa “Vườn Nhà” có thêm một tầng thác nhỏ. Khu vực này có một con suối nhỏ chỉ có nước vào mùa mưa. Nước từ trên núi cao đổ xuống qua các ghềnh đá tự nhiên tạo thành các tầng thác nhỏ. Bạn có thể chọn một góc ngồi gần ngay cạnh suối, bên tai tiếng suối chảy còn nhìn ra xa là cảnh thành phố và bãi biển. Quán phục vụ khách cả ngày các loại nước giải khát, các món nướng BBQ và một số món đặc sản Bình Định. Bạn có thể gọi điện thoại số 0983664806 để đặt trước.

Từ trên quán cà phê Đồi hoa giấy mộng mơ ngắm cảnh đẹp bên dưới.

Từ ngã ba dốc Quy Hòa, theo con đường đồi bên tay phải khoảng 100 m là đến The Pumbaa coffee, có không gian sân vườn thoáng mát, chủ tạo nên các khu vực ngoài trời khác nhau cho khách ngồi ngắm cảnh, những điểm để khách có những bức ảnh đẹp và ấn tượng. Nằm ở vị trí cao hơn quán Vườn Nhà, nên The Pumbaa coffee có tầm nhìn bao quát toàn cảnh TP Quy Nhơn hơn. Đến nơi đây cảm giác thật bình yên, thư thái. Ngồi ngắm cảnh bạn sẽ thấy The Pumbaa coffee sở hữu vị trí rất tốt để ngắm Quy Nhơn với toàn cảnh đồi núi, khu dân cư, biển và một phần đầm Thị Nại xa xa.

Điểm chung khi đến Vườn Nhà và The Pumbaa coffee vào ban đêm là bạn có thể ngắm được Quy Nhơn đẹp rực rỡ về đêm. Cũng nằm ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn nhưng cách xa hai điểm trên khoảng 7 - 8 km nên còn ít người biết đến hơn là quán cà phê có tên lãng mạn là Đồi hoa giấy mộng mơ (điện thoại 0935861236), gần khu dân cư Bãi Xép. Qua các đợt mưa bão thì hiện nay hoa giấy nơi đây chỉ còn ít, quán cũng đang sửa sang lại, nhưng điểm cuốn hút là bạn có thể ngồi trên các nhà chòi trên núi cao lộng gió, ngắm nhìn người xe qua lại trên tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu, phía dưới tuyến đường là bãi biển đẹp với các khu resort cao cấp đã và đang xây dựng, phóng tầm mắt ra xa hơn vẫn thấy được khu vực trung tâm Quy Nhơn với những ngôi nhà cao tầng trên tuyến đường An Dương Vương, Xuân Diệu.

Khu du lịch sinh thái Tuyệt tình cốc.

Ở gần khu vực Bãi Xép có một điểm đến tham quan khác trên khu vực triền núi là khu du lịch sinh thái Tuyệt tình cốc (điện thoại 0327987196) thu hút nhiều du khách. Hiện vào mùa mưa, con suối nơi đây càng đẹp hơn, bên cạnh đó khu này còn làm thêm các tiểu cảnh mới, trồng khá nhiều hoa khoe sắc để khách chụp ảnh. Sau khi ngắm cảnh đồi núi, biển phía xa, bạn có thể nghỉ ngơi ở các khu nhà sàn thoáng mát dọc theo suối để thưởng thức các món gà, hải sản… mà khu du lịch phục vụ./.

HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục