Hoạt động của ngành

Nghệ An: Sẽ vận hành thử nghiệm phố đi bộ từ ngày 01/4

Cập nhật: 31/03/2022 11:47:06
Số lần đọc: 645
Sau nhiều thời gian phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ ngày 01/4/2022, TP. Vinh sẽ tiến hành mở thử nghiệm phố đi bộ.


Dự kiến, trong đêm vận hành thử nghiệm, thành phố sẽ cho hoạt động hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, sân nhạc nước, rà soát các điểm kinh doanh, tổ chức một số chương trình văn hóa nghệ thuật... phục vụ người dân và du khách.

Việc mở thử nghiệm phố đi bộ sẽ giúp thành phố nắm được tình hình hoạt động từ đó đưa ra các phương án hợp lý trong vận hành. Sau khi chạy thử, những ý kiến đóng góp của người dân, du khách sẽ được ghi nhận và hoàn thiện để phố đi bộ trở thành điểm nhấn của đô thị Vinh văn minh, hiện đại trong tương lai.

TP Vinh sắp đưa phố đi bộ vào vận hành thử nghiệm trước khi đi vào hoạt động chính thức vào ngày 08/4

Được biết, từ năm 2019 TP. Vinh đã lựa chọn 4 tuyến đường để làm phố đi bộ, bao gồm: Đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn); Đường Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao nhau với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao nhau với đường Lê Hồng Phong); Đường Nguyễn Trung Ngạn nối với ngõ số 2 đường Nguyễn Trung Ngạn, điểm cuối giao nhau đường Nguyễn Văn Cừ và đường Nguyễn Tài. Tổng mức đầu tư cho các tuyến phố đi bộ nêu trên là khoảng trên 40 tỷ đồng.

Sau khi mở thử, thành phố sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An để đưa phố đi bộ chính thức hoạt động vào ngày 08/4/2022.

Đình Tiệp

Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường - baotainguyenmoitruong.vn - Đăng ngày 31/03/2022

Cùng chuyên mục