Hành trang lữ khách

Nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 22/05/2024 15:11:05
Số lần đọc: 529
Vừa qua, Nhà hát mang tên À Ơi tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) đã chính thức đón khách tham quan, trở thành Nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế.


À Ơi Theatre góp phần lan tỏa tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế

À Ơi Theatre được thiết kế với khán đài 700 chỗ ngồi, sân khấu thủy đình dành cho múa rối nước và sân khấu cho đa dạng các loại hình nghệ thuật khác như rối cạn, Quan họ, nhạc kịch…

Chương trình tại Nhà hát À Ơi được dàn dựng và trình diễn bởi các thế hệ nghệ sĩ ưu tú và cả những nghệ sĩ còn rất trẻ của Nhà hát Múa rối Việt Nam. Các tiết mục sẽ đưa người xem vào dòng chảy bất tận của văn hóa Việt, nơi họ được khám phá nét đẹp của những lễ hội, đời sống lao động sản xuất nông nghiệp lúa nước, văn hóa tâm linh và tín ngưỡng Việt, hay hình ảnh nón quai thao được ẩn dụ tựa ánh trăng, chiếc thuyền trên sóng nước, để thấy một nền văn hóa giàu bản sắc, sống động và phong phú. Theo đó, từ nay đến hết 19.6, Nhà hát miễn phí vé xem show Rối Việt cho du khách, với 2 suất diễn lúc 18h30 - 18h50 và 20h - 20h20 hằng ngày.

B.T

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 22/05/2024

Cùng chuyên mục