Hành trang lữ khách

Nhiều hoạt động thu hút du khách dịp lễ 30.4 - 1.5 tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Cập nhật: 17/04/2024 16:41:41
Số lần đọc: 852
Vào dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.


Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các hoạt động du lịch đặc sắc được tổ chức dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, nhằm tăng cường giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người Mù Cang Chải nói riêng, Yên Bái nói chung, đặc biệt là những giá trị văn hóa của truyền thống của đồng bào các dân tộc gắn với Di tích cấp Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Tiếp tục xây dựng để Mù Cang Chải trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch gần xa.

Dịp này, UBND huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức dâng hương kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2024), thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng...

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Ngày hội thống nhất” và các hoạt động du lịch mùa nước đổ sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 27.4 (thứ Bảy) tại trung tâm huyện.

Việc tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách trong các ngày lễ lớn của đất nước.

Festival Dù lượn "Bay trên miền danh thắng” sẽ diễn ra vào 8h ngày 28.4 tại bãi hạ cánh dù lượn bản Lìm Thái, xã Cao Phạ

Trong dịp này, người dân, du khách được tham gia Festival Dù lượn "Bay trên miền danh thắng” và phát động "Phong trào du lịch xanh cùng Mù Cang Chải” vào 8h ngày 28.4 tại bãi hạ cánh dù lượn bản Lìm Thái, xã Cao Phạ.

Được thưởng ngoạn vẻ đẹp của quần thể Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.  Tham gia trải nghiệm các hoạt động văn nghệ bản sắc, vui dân vũ, nhảy đường phố, triển lãm ảnh đẹp Mù Cang Chải, khám phá tour trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, các giá trị văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên Mù Cang Chải...

Bên cạnh đó, huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức hội thảo "Mù Cang Chải - điểm đến "Bản sắc - An toàn - Thân thiện” vào trung tuần tháng 6; tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Ocop các địa phương từ ngày 27.4 - 1.5; Hội thi múa Khèn, múa khăn học sinh các ngày 30.4 và 1.5.

Các hoạt động du lịch đặc sắc được tổ chức không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của danh thắng quốc gia ruộng bậc thang, mà còn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc Yên Bái đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn, riêng có chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm ấn tượngcho du khách.

Quỳnh Vy

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 17/04/2024

Cùng chuyên mục