Tin tức - Sự kiện

Nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thanh Toàn (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 23/04/2019 15:18:05
Số lần đọc: 959
Những hoạt động này sẽ được duy trì vào tối 16 hàng tháng, tiến tới mỗi tuần diễn ra 1 lần...

Song song với những ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2019, bên cạnh quảng bá, trình diễn những nghề truyền thống của TX. Hương Thủy, như: nấu dầu tràm, mộc mỹ nghệ, rèn, chằm nón, chổi đót, ẩm thực…vào ban ngày, từ đêm 28/4-2/5, tại Thanh Toàn (Thủy Thanh) sẽ diễn ra sự kiện tương tự như “Chợ quê ngày hội” có quy mô thu hẹp nhưng theo hướng chất lượng, chuyên nghiệp hơn.

Sau lần ra mắt đầu tiên, những hoạt động này sẽ được duy trì vào tối 16 hàng tháng, tiến tới mỗi tuần diễn ra 1 lần, nhằm tạo thêm sự phong phú, đa dạng cho du lịch Thủy Thanh nói riêng, TX. Hương Thủy nói chung, thông qua các hoạt động chợ, hội bài chòi, ẩm thực, trò chơi dân gian, trình diễn thao tác sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, du thuyền trên sông Thanh Thủy và Như Ý... với sự tham gia của các nghệ nhân làng nghề truyền thống, người dân, cán bộ trên địa bàn thị xã.

Về nguyên do chỉ gọi là sự kiện thay vì chợ đêm như phương án trước đây hoặc “Chợ quê ngày hội”, ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy lý giải: “Đã là chợ thì phải có buôn bán, lợi nhuận. Có như vậy bà con tham gia mới lâu dài, hào hứng. Nhưng trước mắt, chủ trương của thị xã là tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh các làng nghề truyền thống, các trò chơi dân gian, ẩm thực... của địa phương. Triển khai một thời gian, nếu hội đủ điều kiện lúc đó mới tiến tới tổ chức chợ đêm”.

Để chuẩn bị cho những hoạt động diễn ra về đêm, xã Thủy Thanh đang hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng, đèn lồng tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ xã, khu vực chợ, ẩm thực, đường đi bộ dọc cầu ngói Thanh Toàn, khu vui chơi… với kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Cũng trong những ngày diễn ra sự kiện này, chính quyền địa phương sẽ vận động các cá nhân mua bán nhỏ lẻ… không sử dụng bao ni lông, khuyến khích dùng lá chuối, hoặc lá đon để gói hàng cho khách, tiến tới trở thành thói quen về lâu dài, ông Trần Duy Việt – Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho biết./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT