Hoạt động của ngành

Nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật biểu diễn dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Nẵng

Cập nhật: 26/04/2022 05:08:28
Số lần đọc: 680
Kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2022) và Quốc tế Lao động (1/5), tại thành phố Đà Nẵng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật, thể thao biển sôi động.  


Chiều ngày 27/4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sẽ khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề “Hội tụ sắc màu”, kéo dài đến hết ngày 20/5. Ngày 28/4 cũng diễn ra các hoạt động như: lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật thành phố, giai đoạn 2015-2020 tại Nhà hát Trưng Vương; Lễ khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động bãi biển đêm Mỹ An, kết hợp biểu diễn các tiết mục nghệ thuật ngoài trời.

Các vũ công khuấy động ở vũ hội đường phố.

Đặc biệt, trong ngày 30/4, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra hàng loạt hoạt động văn hóa, giải trí sôi nổi như: chương trình Vũ hội đường phố, ảo thuật đường phố, âm nhạc đường phố, hòa tấu nhạc cụ, hô hát bài chòi... Tại Cung Thể thao Tiên Sơn cũng diễn ra chương trình “The Rap Show” với sự tham gia của nhiều ca sĩ, rapper nổi tiếng, hứa hẹn thu hút đông đảo khán giả trẻ.

Hát Bài Chòi là hoạt động đêm thu hút du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, giải trí hấp dẫn để phục vụ như cầu vui chơi người dân địa phương và du khách. Các hoạt động đặc trưng như: thi đắp tượng cát nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật tiếp tục được duy trì. Đà Nẵng còn giới thiệu thêm nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như: vườn bia, lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, giải hiphop Danang Summer Camp, không gian nhảy freestyle Dork Dancing, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng- Da Nang Color Race 2022 với các hoạt động như lễ hội SUP (ván chèo đứng), hội thi bơi; giải dù lượn không động cơ “Bay trên biển bạc”… Đặc biệt là bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển... mới lạ phục vụ người dân và du khách các món ẩm thực Đà Nẵng.

Lễ hội đường phố là sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay. chúng tôi đã nhận được những tín hiệu rất tích cực của du khách, đặc biệt là du khách trong nước, từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các chương trình tham quan du lịch của họ tới thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp đã nhận được nhiều booking cùa các đoàn khách, trong đó có các đoàn MICE rất lớn đến 700 và hơn 1000 khách sẽ tới Đà Nẵng để tham quan và tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian 30/4 và 1/5 sắp tới./.”

Thành Long

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 25/4/2022

Cùng chuyên mục