Hành trang lữ khách

Nhộn nhịp Chợ đêm Ninh Thuận

Cập nhật: 01/07/2019 15:15:55
Số lần đọc: 896
Sau một ngày lang thang tại các điểm đến nổi tiếng của Ninh Thuận thay vì nằm dài trong phòng khách sạn vào buổi tối thì việc dạo quanh khu chợ đêm mua sắm, đắm chìm vào không khí tấp nập bán buôn và thưởng thức tinh hoa trong văn hóa đời sống của người dân địa phương chính là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua.

Về đêm là lúc khám phá thành phố trẻ Phan Rang - Tháp Chàm với bao điều thú vị. Chợ đêm này nằm trên đường Trần Quang Diệu, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, hoạt động từ 16 giờ - 22 giờ 30 phút hằng đêm, với quy mô 100 gian hàng bày bán các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng, đặc sản Ninh Thuận, các sản phẩm thủ công truyền thống, đồ lưu niệm và ăn uống… Dù hoạt động chưa lâu nhưng chợ đêm đã trở thành nơi mua sắm, giải trí của nhiều người dân địa phương và du khách ngoài tỉnh khi đến tham quan, du lịch.

Hàng hóa chợ đêm bao gồm các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, kính mắt, hàng lưu niệm, trang sức, phụ kiện điện thoại… Bên cạnh khu mua sắm, khu vực kinh doanh ẩm thực có nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Ninh Thuận như bánh xèo, bánh căn, các món hải sản… được rất nhiều khách hàng quan tâm, thưởng thức.

Đây là điểm vui chơi thư giãn thu hút người dân và khách du lịch và bạn bè tỉnh khác khi đến với Ninh Thuận vào mỗi buổi tối để thưởng thức và tham gia vào các chương trình nghệ thuật, biểu diễn đường phố hấp dẫn, đặc biệt các sự kiện âm nhạc Acoustic, ảo thuật đường phố, chú hề bong bóng, múa lân và còn có cơ hội chiếm được những phần quà dễ thương cho mỗi dịp dạo chợ. Du khách sẽ có cảm giác thong dong, dạo chơi, thả bộ, thưởng ngoạn, khám phá nét đẹp đời sống tâm hồn khi ghé thăm. Sự ra đời của khu chợ đêm này sẽ vừa tạo nên nét đẹp văn hóa của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, đánh dấu sự phát triển kinh tế và văn hóa du lịch dịch vụ, vừa là địa điểm thú vị để người dân Ninh Thuận và khách du lịch tham quan mua sắm, giải trí, và là nơi lý tưởng để khách du lịch tận hưởng thú vui giải trí ẩm thực về đêm.

Trải nghiệm tại khu chợ đêm chính là cách đơn giản nhất để trải nghiệm nền văn hóa địa phương trong chuyến du lịch của du khách. Để chuyến hành trình của du khách thêm phần thú vị thì đừng quên  khám phá khu chợ đêm Ninh thuận hấp dẫn này nhé./

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục