Non nước Việt Nam

Những đồ uống giải nhiệt ''gây bão'' mùa hè

Cập nhật: 29/05/2023 16:16:03
Số lần đọc: 456
Vào những ngày cao điểm nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt tăng cao. Các quán cà phê, nước giải khát theo đó cũng tấp nập khách. Năm nay, những loại nước uống như: trà mãng cầu, trà ô long kem cheese... đã nhanh chóng được các chủ quán cập nhật vào menu để đáp ứng nhu cầu của khách, thu về bạc triệu mỗi ngày.


Trà mãng cầu, trà ô long kem cheese là những đồ uống hút khách tại Cung coffee & milktea (E2-4/30, Trung tâm đô thị Chí Linh, TP.Vũng Tàu).

Chị Linh, nhân viên quán Cung coffee & milktea (E2-4/30, Trung tâm đô thị Chí Linh, TP.Vũng Tàu) cho biết, quán có rất nhiều món đồ uống giải nhiệt, tốt cho sức khỏe như: trà đào sả tắc, trà đào cam sả, trà lựu đỏ, trà vải hạt chia… nhưng hút khách nhất là trà mãng cầu.

Theo chị Linh, món trà mãng cầu mới có mặt tại quán khoảng một tháng nay nhưng đã nhanh chóng trở thành đồ uống bán chạy nhất. Có ngày, quán bán tới cả 100 ly kể cả bán tại chỗ hoặc đặt qua các ứng dụng grap, shopeefood, zalo, facebook. “Để đáp ứng nhu cầu của khách, quán có dịch vụ giao hàng tận nơi, dù chỉ một ly”, chị Linh cho hay.

Theo bạn Đặng Hân, HS lớp 12, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu), trà mãng cầu được yêu thích trước hết là mọi người đua theo “trend” (xu hướng). Tuy nhiên, đây cũng món giải khát được giới trẻ lựa chọn vì hương vị ngọt, chua, thanh, thơm và có thể thổi bay cơn khát, giảm căng thẳng mệt mỏi do ảnh hưởng của thời tiết sau những giờ học hành căng thẳng.

Cùng với trà mãng cầu, hiện trà ô long kem cheese... cũng là món đồ uống mới đang được giới trẻ săn đón. Theo các chủ quán, “linh hồn” của ly trà ô long kem cheese là nhờ một chút biến tấu bằng lớp kem phô mai mặn béo và trân châu giòn ngọt, trở thành thức uống làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Những đồ uống giải nhiệt ra đời nhằm đáp ứng cơn khát đồ ăn giải nhiệt mùa hè mới lạ. Tuy giá các loại đồ uống này khá cao so với mặt bằng chung (từ 38-50 ngàn đồng/ly, tùy nơi) nhưng vẫn “cháy hàng”. Theo đó, nhiều chủ kinh doanh nhanh nhạy “bắt trend” đã hốt bạc triệu mỗi ngày.

Các loại ước ép hoa quả sẵn như cà rốt, dứa, ổi… tại các quán vỉa hè cũng hốt bạc vào những ngày nắng, bởi sức tiêu thụ mạnh. Giá bán các loại nước này cũng khá bình dân, chỉ từ 15-25 ngàn đồng/ly (tùy loại); phù hợp bạn trẻ kinh phí eo hẹp.

Anh Nguyễn Hoàng, bán nước ép hoa quả trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Vũng Tàu) cho biết, vào những ngày cao điểm nắng nóng, nhu cầu giải nhiệt tăng cao. Có ngày quán bán được hơn 200 nước ép hoa quả, tăng gấp 3-4 lần so với tháng trước. Khách đông nên anh mở quán bán từ 8 giờ sáng cho tới 23 giờ. Nhưng đông khách nhất là vào buổi chiều tới tối, quán phải huy động thêm vài nhân lực ra phụ.

Không chỉ nước ép trái cây mà mặt hàng dừa quả cũng đang “cháy hàng”. Theo các chủ vựa bán dừa trên các đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Hữu Cảnh, 30/4, Phạm Hồng Thái..., mỗi ngày, họ bán ra từ 300-500 quả.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thời điểm nắng nóng, nhu cầu người dân tìm những thức uống giải nhiệt là vấn đề cấp thiết. Tuy nhiên, người dân cần chọn mua sản phẩm ở những nơi có uy tín nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bài, ảnh: Trà Ngân

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 26/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT