Hành trang lữ khách

Những gợi ý hay cho chuyến nghỉ dưỡng nhẹ nhàng tại Côn Đảo

Cập nhật: 09/10/2020 09:06:07
Số lần đọc: 1048
Tạm quên đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) vốn được người ta nhắc đến như là “địa ngục trần gian” trong quá khứ hay là điểm du lịch tâm linh, Côn Đảo của hôm nay hoàn toàn có thể nằm trong top list những nơi phải đến của bạn bởi hòn đảo này hội tụ tất cả những gì mà một “thiên đường hạ giới” sở hữu, từ bãi biển xanh mát cho đến những thắng cảnh văn hóa-lịch sử nhuốm màu thời gian.


Tạp chí Travel & Leisure từng bình chọn Côn Đảo là "Nơi có nước biển trong xanh nhất thế giới" vào năm 2019.

Thời gian tham quan Côn Đảo thích hợp nhất

Mùa mưa ở Côn Đảo rơi vào khoảng từ tháng Ba cho đến tháng Chín hàng năm nhưng lại là thời điểm lý tưởng để thăm thú hòn đảo tuyệt đẹp này. Vì đây là giai đoạn biển êm, gió không lớn ở khu vực phía Đông Bắc và các đảo phía Đông vốn có nhiều cảnh đẹp để tham quan.

Đặc biệt từ tháng 7-9 là mùa sinh sản của rùa biển, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình sinh sản của rùa tại khu vực Hòn Bảy Cạnh khi đăng ký tour tham quan rùa đẻ tại đây.

Riêng từ tháng 10 đến tháng Ba hàng năm Côn Đảo bước vào mùa gió chướng nên sẽ có sóng to, gió lớn ở khu phía Đông Bắc. Lúc này, tại khu vực phía Tây Nam và vùng biển phía Tây lại không bị ảnh hưởng nhiều; biển vẫn êm, mưa ít nên bạn vẫn có thể thăm thú tại đây với nhiều điểm đến không thể bỏ qua như bãi Ông Đụng, hòn Tre Lớn/Nhỏ, rừng nguyên sinh Ông Đụng (Núi Chúa),…

Di chuyển đến Côn Đảo như thế nào?

Để tiết kiệm thời gian thì cách nhanh nhất là bằng đường hàng không. Từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể lựa chọn Bamboo Airways với giá vé khứ hồi từ 3 triệu/người, từ Thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ có Vietnam Airlines khai thác với giá vé khứ hồi từ 3,5 triệu/người.

Bạn cũng có thể đến Côn Đảo bằng tàu thủy cao tốc xuất phát từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) thường xuất phát vào 5h chiều từ cảng Cát Lở và đến Côn Đảo vào 5h sáng hôm sau; hoặc từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) lúc 8h sáng hoặc 1h chiều hàng ngày.

Có nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng ở Côn Đảo không?


Phòng Tropical của The Secret Villa.

Tuy dịch vụ du lịch tại Côn Đảo vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nhưng các điểm lưu trú lại rất đa dạng tùy vào nhu cầu của mỗi người. Nếu chi phí hạn hẹp bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ, homestay giá bình dân gần chợ Côn Đảo với giá từ 250.000 đồng/người/đêm.

Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm những nơi nghỉ dưỡng sang trọng đi kèm các dịch vụ đẳng cấp thì có thể tham khảo các khu nghỉ dưỡng như Six Senses Con Dao, Poulo Condor Boutique Resort & Spa, Con Dao Resort,…

Vừa qua, một khách sạn mới vừa được đi vào hoạt động tại Côn Đảo giúp các du khách có thêm nhiều lựa chọn. Đó chính là The Secret Côn Đảo.

Tọa lạc bên bờ biển trung tâm thị trấn Côn Đảo, khách sạn The Secret Côn Đảo gồm hai phần là khách sạn xây mới và một khu biệt thự thời thuộc Pháp gần 100 năm tuổi.

Phần khách sạn xây mới gồm 196 phòng được thiết kế theo phong cách tinh tế, chú trọng đến cảm nhận và trải nghiệm cá nhân cho từng du khách. Khu biệt thự cổ The Secret Villa được cải tạo với thiết kế đương đại kết hợp hài hòa cùng kiến trúc di sản.

The Secret Villa có hai phòng ngủ riêng biệt trang bị tiện nghi hiện đại. Phòng Heritage ấn tượng với phong cách Việt truyền thống, mang nét hoài cổ và quý phái, điểm xuyến với những bức tranh sơn mài, sơn dầu tuyệt đẹp cùng nội thất trong gam màu gỗ nâu trầm ấm.

Trong khi đó, phòng Tropical theo phong cách trẻ trung hơn, với phòng khách nhỏ nhìn ra vườn, là góc thi vị để thư giãn với tách trà thơm và một cuốn sách hay. Phòng tắm ngoài trời thoáng đãng giữa vườn cây với bồn tắm gỗ độc đáo chính là ốc đảo yên bình, kết hợp nét mộc mạc của thiên nhiên với các tiện nghi sang trọng và trang nhã.

Những điểm check-in không thể bỏ qua


Bảo tàng Côn Đảo, Dinh Chúa Đảo và hệ thống nhà thù Côn Đảo là những điểm đến lịch sử không thể bỏ qua.
 

Với những ai yêu thích thiên nhiên hẳn sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo từng được tạp chí Travel & Leisure là “Nơi có nước biển trong xanh nhất thế giới” vào năm 2019 này. Hãy ghi chú vào hai điểm du lịch sinh thái ngoài khơi Côn Đảo bạn phải ghé đến đầu tiên là hòn Bảy Cạnh và hòn Cau.

Tại đây bạn có thể tham quan rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô,… Riêng ở hòn Bảy Cạnh bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về dòng đời của rùa biển, xem rùa đẻ trứng, thả rùa con về biển,… Ngoài ra còn có các điểm tham quan đáng chú ý khác như Vịnh Đầm Tre, bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng, bãi Nhát,…

Bên cạnh là nơi được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hấp dẫn, Côn Đảo còn có nhiều điểm tham quan văn hóa-lịch sử chứa đựng nhiều câu chuyện bi thương.

Một trong số đó là bảo tàng Côn Đảo còn lưu trữ hơn 2000 tư liệu, hiện vật về lịch sử đấu tranh cách mạng của tù nhân Côn Đảo trong suốt 113 năm. Hay hệ thống nhà tù Côn Đảo (gồm Nhà chúa đảo, trại giam Phú Hải, Chuồng cọp Pháp, Chuồng cọp Mỹ), nghĩa trang Hàng Dương (nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sỹ, trong đó có mộ chị Võ Thị Sáu),…

Ẩm thực Côn Đảo có gì hấp dẫn?


Côn Đảo nổi tiếng với nhiều món ăn hải sản tươi ngon.

Hải sản tươi là đặc sản nên thử khi du lịch tại Côn Đảo. Các nhà hàng địa phương luôn có những gợi ý hay ho giúp bạn tha hồ khám phá ẩm thực nơi đây.

Một số món ăn sẽ khiến bạn muốn thử ít nhất 2 lần có thể kể đến như cháo hàu, cua mặt trăng, mắm nhum, ốc vú nàng,… Đặc biệt đừng quên thử mứt hạt bàng - loại hạt “signature” của hòn đảo xinh đẹp này./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục