Hành trang lữ khách

Ninh Bình nằm trong top 5 điểm đến có vẻ đẹp hoang sơ như viên đá quý

Cập nhật: 04/11/2022 10:31:14
Số lần đọc: 1158
Theo trang Time Out, 5 viên đá quý ít được biết đến này có nhiều giá trị và vẻ đẹp để du khách khám phá.


Đông Nam Á từ lâu đã là thiên đường cho những du khách gan dạ, nơi mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc cho những chuyến phiêu lưu của các du khách ba lô. Một số thành phố hiện vẫn là nam châm thu hút khách du lịch, bao gồm Bali, Hà Nội, Bangkok. Nhưng ngoài các điểm đến phổ biến này, Đông Nam Á với 11 quốc gia giàu bản sắc vẫn còn rất nhiều nơi đặc sắc khác để khám phá. Và khi du lịch đang bùng nổ trở lại, trang Time Out đã giới thiệu 5 điểm đến còn hoang sơ, chưa thu hút nhiều du khách tại Đông Nam Á là: Ninh Bình (Việt Nam), Lombok (Indonesia), Luang Prabang (Lào), Rayong (Thái Lan) và Seberang Perai (Malaysia).

Ninh Bình là vùng đất giàu giá trị thiên nhiên, lịch sử và văn hóa. Ảnh: Unsplash.

Ninh Bình được đề cập đến đầu tiên trong 5 điểm đến này. Thông thường, khi nhắc đến Việt Nam, du khách nghe nhiều tới Hà Nội, Hội An, Hồ Chí Minh, Sapa nhưng Ninh Bình cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Không chỉ là cố đô của Việt Nam, Ninh Bình cũng có di sản thế giới được UNESCO công nhận. Với những dãy núi đá vôi cao chót vót, những dòng sông êm đềm và nhiều di tích lịch sử, tôn giáo huyền bí, Ninh Bình là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên và du lịch mạo hiểm muốn nhìn thấy những vẻ đẹp khác của Việt Nam.

Đến với Ninh Bình, du khách có thể có nhiều hoạt động như tới Hang Múa để ngắm nhìn toàn cảnh của Ninh Bình – nơi còn được gọi là Vịnh Hạ Long trên cạn; ghé thăm chùa Bích Động nổi tiếng, nơi có cánh cổng phủ đầy rêu và cây cầu bắc qua chiếc ao đầy hoa sen; khám phá vùng đất ngập nước tại Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hay trải nghiệm đi thuyền tại khu vực Tràng An.

An Bình

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 04/11/2022

Cùng chuyên mục