Non nước Việt Nam

Ninh Thuận: Những đặc sản hấp dẫn làm quà tặng không thể bỏ qua

Cập nhật: 06/05/2020 08:00:43
Số lần đọc: 1001
Ninh Thuận không còn quá xa lạ đối với các du khách có sở thích đi du lịch. Không chỉ nổi tiếng ở các điểm hoang sơ, mộc mạc, Ninh Thuận còn được biết đến nhờ ẩm thực giao hòa nhiều vùng miền, nhiều văn hóa dân tộc khác nhau. Dưới đây là những đặc sản hấp dẫn làm quà tặng không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm du lịch Ninh Thuận.

Táo, nho:

Ở Ninh Thuận, những vườn nho xanh mướt nằm dọc biển từ lâu đã mang thương hiệu rất riêng của vùng đất đầy nắng và gió này. Nho Ninh Thuận chủ yếu  2 loại nho đỏ và nho xanh, vỏ mỏng và mọng nước có vị rất ngon, ngọt. Không thua kém vị ngon ngọt của chùm Nho, những trái Táo cũng được nhiều du khách muốn thưởng thức ngay tại vườn. Táo còn giữ được độ tươi xanh, giòn và ngọt cùng nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy nhiều du khách đã mua Táo - Nho về làm quà cho người thân.

Hải sản tươi sống:

Biển Ninh Thuận đã quá nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ một màu xanh trong và với muôn vàn các loại hải sản tươi ngon. Trong đó phải kể đến nhum biển, ốc vú nàng, tôm hùm, bào ngư,… nhưng đặc biệt nhất là ghẹ xanh. Ghẹ xanh với giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon cũng không thua kém gì cua xanh lừng danh. Nhiều du khách du lịch Ninh Thuận cũng chọn các loại hải sản về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Các món ăn từ thịt cừu và thịt dê:

Nghề chăn nuôi cừu và dê ở Ninh Thuận đã có từ lâu, chủ yếu là nuôi lấy thịt, chế biến thành nhiều món ăn đặc sản. Thịt cừu và thịt dê ở Ninh Thuận được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như làm lẩu, nướng, rô ti, xào lăn,… món nào du khách cũng thích. Thịt cừu, dê được đóng gói, sấy khô phù hợp để du khách mua về làm quà khi du lịch Ninh Thuận.

Chả cá:

Chả cá là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của miền biển. Chả cá được ăn với bánh canh với vị ngọt mát, thanh đạm nhưng cũng đủ sức làm say lòng du khách. Sau khi thưởng thức món bánh canh chả cá nhiều du khách đã mua chả cá để về làm quà.

Rượu nho:

Đặc sản Ninh Thuận mua về làm quà không thể bỏ qua rượu Nho. Tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ những vườn nho bạt ngàn. Ninh Thuận có thêm đặc sản rượu nho do chính người dân tự chưng cất. Rượu nho có vị ngọt dễ uống và rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, làm quà cho ông bà, cha mẹ rất ý nghĩa.

Mực khô, một nắng:

Những sản vật biển trù phú của Ninh Thuận thì phải kể đến mực khô Phan Rang. Là một tỉnh ven biển nên Ninh Thuận lôi cuốn du khách với nhiều món hải sản hấp dẫn, trong đó có món mực khô, mực một nắng.  Mực một nắng có độ dai, thịt chắc và rất ngọt, thơm nồng mùi biển khơi. Đây không chỉ là món ăn ngon nổi tiếng mà còn là đặc sản Ninh Thuận mua về làm quà rất được ưa chuộng. Đặc biệt mực càng tươi thì thành phẩm sau khi sơ chế, phơi nắng càng ngon bấy nhiêu. 

Tỏi, hành Phan Rang:

Năng suất và chất lượng của hành, tỏi Phan Rang đang được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay. Hành tỏi Phan Rang mua về làm quà cho người thân cũng là một gợi ý. Du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất nắng gió này.

Nem chua:

Thêm mọt gợi ý để du khách bổ sung vào danh sách đặc sản Ninh Thuận mua về làm quà là món nem chua. Những chiếc nem chua ở đây được gói kỹ lưỡng, xinh xắn. Không những bắt mắt mà còn khá ngon miệng. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị dai giòn của thịt, chua chua, ngon ngọt cùng vị cay nồng cả gia vị…

Trên đây là một vài gợi ý đặc sản Ninh Thuận mua về làm quà. Chắc chắn người nhận sẽ vô cùng thích mê. Hãy lưu lại ngay cho chuyến du lịch Ninh Thuận sắp tới cùng đồng bọn để thưởng thức những món ngon đặc trưng cũng như chọn mua về làm quà nhé./.

Nguồn: http://ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT