Hoạt động của ngành

“Ốc đảo xanh” Long Khánh phát triển du lịch sinh thái vườn

Cập nhật: 04/06/2019 10:41:49
Số lần đọc: 1373
Thành phố Long Khánh đang tận dụng lợi thế sẵn có để bứt phá trở thành khu đô thị hạt nhân trong cực phát triển phía Đông của vùng TP.HCM.


Hình minh họa ( Internet)

Từ đầu tháng 6/2019, Việt Nam có thêm 1 thành phố nữa, đó là thành phố Long Khánh, trước đây là thị xã Long Khánh thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với lợi thế gần các đô thị lớn của vùng Đông Nam Bộ, lại là nơi hội tụ các đầu mối giao thông quan trọng, "ốc đảo xanh" là cụm từ để nói về đô thị Long Khánh trong tương lai khi chọn hướng phát triển đô thị kết hợp du lịch sinh thái vườn.

Dù mới đi vào hoạt động, trung bình một nhà vườn tại thành phố Long Khánh đón hơn 300 lượt khách mỗi ngày. Cũng là làm du lịch dựa trên vườn trái cây sẵn có, nhưng khách khi tới đây được tham quan nhiều hơn một vườn trái cây. Có được điều này là do các nhà vườn chủ động liên doanh với nhau nhằm tạo ra sự phong phú trong điểm đến, thậm chí còn kết hợp tham quan với các dịch vụ khác như; ẩm thực, vui chơi.

Thành phố Long Khánh có hơn 200ha trồng xen canh các loại trái cây như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, mít. Ở đây, chính quyền khuyến khích nhà vườn chọn những giống quả vốn là nguyên thủy của vùng và làm du lịch tại chính các vườn trái cây đó bởi trái cây Long Khánh vốn nổi tiếng thơm ngon và khác biệt với trái cây ở các vùng khác. Danh tiếng này là cơ sở để địa phương xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch Long Khánh đến với khách thập phương.

Dù là thủ phủ trái cây của vùng Đông Nam Bộ, cả thành phố Long Khánh chỉ có 75 hộ dân làm du lịch sinh thái. Xác định du lịch là 1 trong 4 lĩnh vực ưu tiên phát triển của địa phương, trong 1 năm trở lại đây, những lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho các nhà vườn đã được hình thành, mục đích là để nhà vườn nào nếu muốn đều có thể làm du lịch và làm du lịch một cách chuyên nghiệp./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục