Hoạt động của ngành

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề: “Khám phá Việt Nam”

Cập nhật: 09/01/2020 07:52:17
Số lần đọc: 686
(TITC) - Ngày 08/01/2020, tại Khách sạn Lotte Hà Nội, Tạp chí Du lịch tổ chức Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam” dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN).

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020), đồng thời góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường bổ sung kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, năm 2019 ngành Du lịch đã đạt được những kết quả rất ấn tượng với trên 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018; phục vụ 85 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng. Được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh, trao tặng nhiều giải thưởng; đặc biệt Việt Nam được xếp hạng là một trong mười quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Lần đầu tiên du lịch Việt Nam vượt Indonesia, đứng thứ 4 trong khu vực Asean. Phó Tổng cục trưởng cho rằng, để có được những kết quả này thì công tác quảng bá xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, trong đó có việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua các cuộc thi ảnh.

Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức Nguyễn Đức Xuyên tóm tắt thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh

Theo Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức Nguyễn Đức Xuyên “Tiếp nối thành công từ 8 cuộc thi lần trước, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020); và rất ý nghĩa với Tạp chí Du lịch khi Lễ phát động cuộc thi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Tạp chí Du lịch (9/1/1981 - 9/1/2020)”. Ban tổ chức mong muốn các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước cùng đông đảo công chúng yêu du lịch tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh với chủ đề “Khám phá Việt Nam”.

Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh chia sẻ tại Lễ phát động

Chủ tịch Hội NSNAVN Vũ Quốc Khánh vui mừng chia sẻ, Hội NSNAVN đã tham gia với Tổng cục Du lịch và Tạp chí Du lịch nhiều cuộc thi ảnh, nhưng lần thi này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia đông đảo của  các nghệ sỹ, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Du lịch, các nhà tài trợ. “Du lịch là đề tài rất hấp dẫn đối với các nhiếp ảnh gia, là chất liệu và thế mạnh để các nghệ sỹ sáng tác, điều này rất quan trọng, ý nghĩa và hiệu quả trong việc quảng bá các địa danh, phong tục tập quán, lễ hội, ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra nước ngoài".

Cuộc thi ảnh kéo dài đến tháng 6/2020. Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày phát động đến trước 23h59’ ngày 05/6/2020.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com, với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website.

Thể lệ cuộc thi: thể lệ cuộc thi và các thông tin liên quan được liên tục cập nhật trên trang thông tin điện tử của Tạp chí Du lịch http://tapchidulich.net.vn.

Về giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội NSNAVN, kèm 15.000.000 đồng tiền thưởng và 01 tour du lịch dành cho 02 người từ nhà tài trợ. Ngoài ra còn có 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 01 ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 01 ảnh có số lượng chia sẻ nhiều nhất trên fanpage của Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/2020) tại Hà Nội.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà tài trợ như: Nhà tài trợ Kim cương – Khách sạn Lotte Hà Nội; Nhà tài trợ Vàng - Công ty CP Vingroup, Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality; Nhà tài trợ Bạc - Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Ohana, Công ty TNHH Traveloka Việt Nam cùng các nhà Đồng tài trợ.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Ban tổ chức tặng hoa và cảm ơn các nhà tài trợ

Ban tổ chức giải đáp câu hỏi của các đại biểu về cuộc thi

Ban Tổ chức chụp ảnh với lãnh đạo các vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục