Tin tức - Sự kiện

Phát động “Cuộc thi ảnh về đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020”

Cập nhật: 27/05/2020 08:09:03
Số lần đọc: 651
Từ nay đến hết ngày 22/8/2020, các tác giả có tác phẩm liên quan đến vấn đề bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, có thể gửi tới Cuộc thi ảnh về “Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020” do Tổng cục Môi trường tổ chức.

 


Tác phẩm “Rạn san hô đảo Đá Tây - Trường Sa” được chụp tại đảo Đá Tây, Trường Sa được trao giải Khuyến khích tại Cuộc thi ảnh về Đa dạng sinh học năm 2013. (Nguồn: TCMT)

Cuộc thi ảnh về “Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020” nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, cũng như để khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật có nội dung và ý nghĩa sâu sắc về chủ đề bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài có đam mê chụp ảnh và quan tâm các vấn đề liên quan đến bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học (không giới hạn độ tuổi).

Tác phẩm tham gia cuộc thi phải được chụp trên lãnh thổ Việt Nam và thể hiện được nội dung về sự phong phú và đa dạng của tài nguyên sinh học Việt Nam (cảnh quan thiên nhiên/ cảnh đẹp về các hệ sinh thái, các loài sinh vật…)

Cùng với đó, tác phẩm phải phản ánh các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên và môi trường của các tổ chức, cá nhân. Sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên, cộng đồng tham gia phối hợp quản lý khu bảo tồn thiên nhiên; sự tương tác và hài hòa giữa con người với thiên nhiên...

Cuộc thi báo gồm 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng, kèm với giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

Các tác giả có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới địa chỉ: Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học, Phòng B213, Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ “Tác phẩm tham dự Cuộc thi ảnh “Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020.”

Hoặc gửi qua địa chỉ thư điện tử địa chỉ: absproject.vn@gmail.com (tiêu đề thư ghi theo cấu trúc: [CUOC THI ANH]- Họ và tên)./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT