Hoạt động của ngành

Phát động Tuần ''Phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng qua điện ảnh''

Cập nhật: 17/11/2023 10:49:45
Số lần đọc: 394
Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII năm 2023 diễn ra từ ngày 20 – 25/11 tại Đà Lạt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã phát động Tuần “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng qua điện ảnh”.

Đà Lạt là phim trường rộng lớn của điện ảnh

Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách; nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - An toàn, văn minh và thân thiện”.

Sở đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và đề nghị thực hiện các nội dung: Xây dựng các công trình, tiểu cảnh… hưởng ứng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23; tuyên truyền sâu rộng đến khách du lịch về các chương trình Liên hoan phim, Lễ khai mạc, bế mạc và các địa điểm tổ chức chiếu phim miễn phí phục vụ khách du lịch… Tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Xây dựng và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới, các chương trình giờ vàng, ngày vàng; các gói chương trình kích cầu du lịch dịch vụ hấp dẫn để giới thiệu, quảng bá và thu hút khách du lịch; nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vị khách, tổ chức các sự kiện phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - An toàn, văn minh và thân thiện”.

Thực hiện có hiệu quả Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp; thực hiện tốt quy định về phòng cháy, chữa cháy; an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm. Niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả.

Các cơ sở lưu trú du lịch chấp hành nghiêm túc việc đăng ký lưu trú khách qua cổng dịch vụ công; không để xảy ra tệ nạn xã hội. Đối với 6 khách sạn phục vụ Liên hoan phim (gồm: Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt, Khách sạn Mercure Đà Lạt, Khách sạn Vietsovpetro, Khách sạn Dalat Prince, Khách sạn River Prince, Khách sạn Du Parc) đề nghị có chính sách hỗ trợ giá thuê phòng không vượt quá giá quy định; xây dựng các phông (backdrop), tiểu cảnh có liên quan đến Liên hoan phim để cho du khách tham gia chụp hình giao lưu với các diễn viên, nghệ sĩ, đạo diễn.

Các đơn vị kinh doanh lữ hành nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của du khách, đặc biệt là giao thông đường bộ; kiên quyết không tổ chức, đưa khách đi trên các phương tiện vận chuyển không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Xây dựng các chương trình, tour du lịch để du khách có thể kết nối tham gia các sự kiện trong Liên hoan phim.

Theo đó, Sở cũng đã triển khai cho các vị kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký theo mẫu các nội dung hưởng ứng “Tuần phát triển thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng qua điện ảnh” như: công trình, tiểu cảnh, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, chương trình kích cầu, khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng… đưa đến cho du khách những lợi ích và trải nghiệm thú vị trong những ngày diễn ra Liên hoan phim tại Đà Lạt.

Quỳnh Uyển

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Ngày đăng 17/11/2023

Cùng chuyên mục