Tin tức - Sự kiện

Phát huy vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để thúc đẩy giao lưu, quảng bá văn hóa, du lịch, tăng cường trao đổi khách

Cập nhật: 25/04/2024 09:09:05
Số lần đọc: 630
(TITC) - Sáng ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng dự có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc từ năm 2017. Thời gian qua, trên cương vị của mình, Đại sứ đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó nổi bật là việc thành lập Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và xây dựng kế hoạch về dự án thanh toán du lịch điện tử không dùng tiền mặt đối với khách Hàn Quốc. Ngay sau khi thành lập, Văn phòng đã triển khai nhiều hoạt động tăng cường truyền thông, quảng bá đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Bên cạnh đó, Đại sứ Lý Xương Căn cũng chủ động phối hợp với Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch như Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng với đó là các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách Hàn Quốc. Qua đó, các hoạt động này góp phần thúc đẩy lượng lớn du khách Hàn Quốc quan tâm và lựa chọn đến Việt Nam để du lịch. Năm 2019, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt hơn 4,3 triệu lượt. Ngược lại, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 500.000 lượt.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn. Ảnh: TITC

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn bày tỏ, với tình yêu quê hương, đất nước và mong muốn đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của Việt Nam, trên cương vị là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ đã nỗ lực thiết lập Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc vào tháng 6/2019, cùng với đó tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch.

Đại sứ cho biết thêm hiện đang triển khai một số hoạt động, trong đó có dự án thanh toán du lịch điện tử tạo thuận tiện cho khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam. Sau khi dự án thanh toán du lịch điện tử được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, Đại sứ Lý Xương Căn tin rằng, dự án không chỉ mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi cho du khách mà còn góp phần tạo ra lợi ích kinh tế, bảo đảm nguồn thu thuế cho quốc gia.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ VHTTL, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ trong hoạt động xúc tiến thúc đẩy du lịch phát triển.

Đại sứ Lý Xương Căn tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Hồ An Phong. Ảnh: TITC

Chào đón Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đến thăm và làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp. Hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, người Việt Nam rất thích sang Hàn Quốc du lịch, làm việc và khách du lịch Hàn Quốc cũng rất yêu mến Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng vị trí thứ nhất trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế phát huy vai trò của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để đẩy mạnh hợp tác, phát triển du lịch. Đồng thời hy vọng, Đại sứ Lý Xương Căn tiếp tục phát huy vai trò cầu nối văn hóa - du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những ý tưởng mới, các đề xuất, kiến nghị để các bên cùng hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng điểm đến mới, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, cùng với đó tăng cường kết nối du lịch với vận tải, hàng không, lữ hành… để tăng cường lượng khách qua lại, thúc đẩy phát triển du lịch hai quốc gia.

Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trân trọng cảm ơn những ý kiến của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Đại sứ Lý Xương Căn khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến du lịch cũng như thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Đồng thời đề xuất Bộ VHTTDL cùng các cơ quan liên quan xem xét thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc để giới thiệu, quảng bá du lịch, đồng thời thúc đẩy sự giao lưu, kết nối, hợp tác giữa người dân, doanh nghiệp hai nước. Đại sứ tin tưởng rằng, trong năm nay và những năm tới, số lượng khách qua lại giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT