Hành trang lữ khách

Phố cổ Hội An có gì đẹp về đêm

Cập nhật: 17/06/2019 08:19:51
Số lần đọc: 1389
(TITC) - Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc phố cổ Hội An lung linh như những vì sao trên bầu trời lan tỏa ra khắp phố phường, một vẻ đẹp rực rỡ, yên bình, cuốn hút, làm say đắm lòng người.

Hội An – cái tên không còn xa lạ với bao du khách. Nếu đã đến đây dẫu chỉ một lần thì chớ quên trải nghiệm Hội An về đêm bạn sẽ  bị mê hoặc như thế nào. Dạo bước trên từng con phố nhỏ, cổ trầm mình trong ánh đèn lồng, cảm nhận không khí nhẹ nhàng, êm đềm và bình dị đến lạ. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của Chùa Cầu được hàng trăm chiếc đèn đổi màu đa sắc chiếu sáng. Trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoài và tự tay mình thả đèn hoa đăng mong bình an buông bỏ những điều không vui…

Đặc biệt, khu chợ đêm Hội An là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua, nơi khám phá nhiều hơn những gian hàng bày bán đa dạng các sản phẩm từ đèn lồng, túi vải, vòng tay, đồ thủ công mỹ nghệ.. mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân. Thú vị hơn là thưởng thức những món ăn đêm dân dã mà hấp dẫn như: cao lầu, bánh vạc, cơm gà, chè xoa xoa, tàu phớ, bánh đập hến xào, hoành thánh... Và đơn giản như, bạn chỉ cần uống ly cà phê bên đường, hay một lon bia giải khát, ngắm cảnh bình yên, ngắm những mái nhà cũ trầm mặc, mờ mờ trong ánh đèn, đẹp đến lạ thường.

Vậy đó, Hội An luôn có nét riêng, chắc chắn đã làm bao du khách thỗn thức, mê đắm và lưu lại những dư vị đẹp của một chuyến đi./.

                                                                                                                                             Lê Hoa

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục