Hoạt động của ngành

Phố đi bộ Bạch Đằng (Đà Nẵng): Thêm sắc màu mới cho du lịch sông Hàn

Cập nhật: 07/06/2024 15:31:50
Số lần đọc: 542
Đà Nẵng đã trở thành trung tâm du lịch cả nước với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc, cả về giao thông lẫn cơ sở dịch vụ, trở thành điểm sáng thu hút du lịch, trung tâm du lịch miền Trung và cả nước. Nhiều sản phẩm du lịch được hình thành trong thời gian qua, đặc biệt với việc đưa vào hoạt động phố đi bộ Bạch Đằng vào ngày 7-6 sắp đến cùng với chuỗi các sự kiện, sản phẩm, trải nghiệm hấp dẫn được kỳ vọng sẽ là điểm vui chơi giải trí về đêm, độc đáo, ấn tượng cho người dân và du khách và hơn cả sẽ thêm một sắc màu mới cho du lịch sông Hàn.

Từ một vùng trũng về du lịch, Đà Nẵng đã trở thành địa phương có tăng trưởng lớn về du lịch của cả nước. Hiện mỗi ngày Đà Nẵng đón khoảng 50 - 60 chuyến bay quốc tế, 70 - 80 chuyến bay nội địa và trở thành cửa ngõ khám phá các điểm đến di sản miền Trung.

Bức tranh Đà Nẵng rất sáng khi hạ tầng, đô thị, cảnh quan được định hướng đi trước, sử dụng các nguồn lực để thu hút và phát triển du lịch.

Đà Nẵng được đánh giá rất cao với thương hiệu thành phố đáng sống, bởi ở đây có môi trường trong lành, con người thân thiện, hạ tầng hiện đại, có mức sống và chi tiêu hợp lý, cuộc sống an toàn... Đà Nẵng không chỉ là nơi đáng sống, Đà Nẵng còn là nơi đáng để đến, để làm việc với các chế độ đãi ngộ xứng đáng, cơ hội việc làm, cơ hội đầu tư ngày càng mở rộng…

Thời gian qua, Đà Nẵng ưu tiên nguồn vốn đầu tư công cho các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch, tạo sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao. Đi cùng với đó, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước đầu tư hình thành hệ thống cơ sở vật chất, điểm tham quan, vui chơi giải trí phục vụ du lịch nhằm đạt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu, có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đà Nẵng liên tục được các tổ chức du lịch uy tín, tạp chí thế giới bình chọn, vinh danh với nhiều giải thưởng.

Và hôm nay, thành phố có thêm một sản phẩm du lịch mới, đó là phố đi bộ Bạch Đằng. Theo phương án thí điểm, không gian của phố đi bộ nằm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài - đoạn từ khu vực cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý với chiều dài 1,2km nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Phố đi bộ Bạch Đằng có thời gian hoạt động từ 15 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần. Phố đi bộ có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động với 12 ki-ốt trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng.

Các ki-ốt sẽ sử dụng container loại 20 feet (dài 6m, rộng 2,5m) và do hộ kinh doanh tự đầu tư, trang trí. Đồng thời sẽ có 5 cụm xe bán hàng lưu động với 15 xe trên làn xe phía đông đường Bạch Đằng, vị trí xe xen kẽ với các ki- ốt.

Sau khi được đưa vào hoạt động, tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố...

Đặc biệt, tuyến đi bộ sẽ khớp nối với tuyến đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và đường Trần Hưng Đạo, cũng như qua cầu Rồng trở thành điểm nhấn du lịch cho người dân và du khách.

Phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng ven sông Hàn được kỳ vọng sẽ là sản phẩm dịch vụ du lịch mới, điểm vui chơi giải trí về đêm, tạo không gian độc đáo, ấn tượng cho người dân và du khách.

Đà Nẵng đang bước vào mùa cao điểm du lịch với hàng loạt sự kiện hấp dẫn, đặc biệt là sự trở lại của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 với những “bữa tiệc của giác quan” lộng lẫy trên không. Dự kiến, sẽ có hàng ngàn du khách trong và ngoài nước sẽ đổ về Đà Nẵng để hòa mình trong không khí sôi động của những sự kiện. Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng cho du khách khi đến Đà Nẵng vào mùa hè này.

Minh Trí - Thanh Thảo

Nguồn: Cổng TTĐT Đà Nẵng - danang.gov.vn - Đăng ngày 05/06/2024

Cùng chuyên mục