Hành trang lữ khách

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn: Điểm hẹn cuối tuần ven hồ Tây (Hà Nội)

Cập nhật: 22/07/2022 13:43:59
Số lần đọc: 865
Sau gần 3 tháng mở cửa trở lại, "Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực quận Tây Hồ” - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn có nhiều đổi mới hoạt động, hấp dẫn du khách.


Phố đi bộ Trịnh Công Sơn với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn du khách.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn là không gian đi bộ lớn thứ 2 tại Thủ đô, tạo nên một nét đẹp văn hóa đậm chất Tây Hồ với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, thu hút khách du lịch.

Phát triển từ một tuyến phố nhỏ, giờ đây sau 3 năm, “Không gian biểu diễn nghệ tuật, ẩm thực quận Tây Hồ” đã mở rộng, nâng cấp hiện đại hơn, mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách. Đó là các khu vực check-in được đầu tư tạo điểm nhấn; hồ sen nằm bên cạnh "Con đường tình yêu"; cổng chào trái tim và các bức tường được gắn hoa tươi, con đường nghệ thuật với ô và lụa sắc màu, con đường tình yêu lung linh ánh đèn và tranh ảnh quảng bá cho các địa điểm đáng đến.

Chị Hoàng Thu Hiền (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cuối tuần chị hay đưa gia đình đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn để vui chơi và thư giãn. “Phố đi bộ giờ đây có nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn hơn. Tôi thích nhất được thưởng cảnh sắc sen Tây Hồ, nghe nhạc Trịnh vào khoảng chiều tối. Bọn trẻ cũng có không gian vui chơi thú vị”, chị Hiền chia sẻ.

Theo UBND quận Tây Hồ, điểm nhấn của phố đi bộ Trịnh Công Sơn là các buổi biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và đa dạng. Sân khấu chính hơn 2.000m2, chuyên biểu diễn các chương trình nghệ thuật, tạp kỹ, múa rối. Sân khấu Cầu nghệ thuật là không gian nhạc Trịnh và nhạc xưa được tổ chức định kỳ vào thứ bảy hằng tuần. Sân khấu ngã ba Hồ sen dành cho giới trẻ.

Bên cạnh đó, quận sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa mang tính điểm nhấn gắn với đặc thù của Tây Hồ, tạo nên “điểm đến văn hóa - kết nối -  tỏa sáng”.

Cùng với các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, dọc tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn quy tụ hơn 25 gian hàng ẩm thực - văn hóa - thủ công mỹ nghệ từ các vùng miền, với nhiều đặc sản nổi tiếng của quận Tây Hồ, Hà Nội như: Bánh tôm hồ Tây, chè sen, bún ốc, bánh đa kê, chè đậu xanh, xôi nếp cẩm hay xôi Phú Thượng…

Anh Phạm Duy Nghĩa (quận Tây Hồ) chia sẻ: “Gia đình tôi sống tại quận Tây Hồ, hằng tuần, tôi vẫn đi bộ tại đây và thưởng thức ẩm thực đường phố”.

Còn với Ricky - một du khách người Anh đang học tập và sinh sống tại Quảng An - Tây Hồ, niềm vui của anh là được dắt con trai và vợ trải nghiệm nghệ thuật đường phố của Hà Nội, xem biểu diễn xiếc, múa rối.

“Chúng tôi rất thích cách các bạn giới thiệu nghệ thuật và ẩm thực trong không gian đường phố lãng mạn và an toàn như vậy”, Ricky nói.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, trong thời gian tới, quận sẽ phối hợp tổ chức các chương trình nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp, độc đáo, có tính nghệ thuật và sức thu hút cao. Ngoài ra, quận sẽ tiếp tục tăng cường thêm nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian và hiện đại để thu hút nhiều du khách hơn.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 22/7/2022

Cùng chuyên mục