Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dự Hội thảo giao lưu, kết nối doanh nghiệp du lịch Nhật Bản – Việt Nam năm 2019

Cập nhật: 14/10/2019 08:04:58
Số lần đọc: 984
(TITC) – Chiều ngày 11/10/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung đã đến dự và phát biểu tại Hội thảo giao lưu, kết nối doanh nghiệp du lịch Nhật Bản – Việt Nam năm 2019. Đây là sự kiện do Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường lượng khách trao đổi hai bên.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Takahashi Ayumi – Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết Nhật Bản đang ngày càng đón được nhiều du khách Việt Nam. Năm 2018, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 390.000 lượt người. Tám tháng đầu năm 2019, Nhật Bản thu hút được 330.000 lượt khách Việt Nam. Hai nước Nhật Bản và Việt Nam cũng đang hướng tới mục tiêu lượng khách trao đổi hai bên đạt 1,5 triệu lượt vào năm 2020.

Để đạt được kết quả này, theo ông Takahashi Ayumi có một phần rất lớn vai trò của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đưa khách Việt đến Nhật. Ông mong muốn hội thảo sẽ là dịp để doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm đón khách, đồng thời cũng là dịp cùng nhau xây dựng những tour tuyến du lịch Nhật Bản chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của du khách Việt.

Ông Takahashi Ayumi – Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết năm 2018 vừa qua, Việt Nam và Nhật Bản vừa kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện nay trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, hai nước có mối quan hệ tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, từ ngoại giao, kinh tế, văn hóa và đặc biệt là du lịch. Du lịch Việt Nam luôn xác định, Nhật Bản là thị trường khách hàng đầu và ngược lại Việt Nam là một trong số các thị trường có tốc độ tăng trưởng khách nhanh nhất đến Nhật Bản. Năm 2018, Việt Nam đón 826.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 3,6% so với năm 2017. Chín tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 712.532 khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ 2018.

Với người Việt Nam, Nhật Bản là điểm đến ai cũng mong muốn được đến một lần trong đời. Với sự tương đồng về văn hóa, văn minh lúa nước, tôn sùng đạo Phật và thờ cúng tổ tiên. Tính cách người Nhật Bản chân thành, khiêm nhường, cởi mở và thân thiện. Một đất nước phát triển hiện đại, giàu bản sắc nhưng vẫn giữ được những giá trị văn hóa truyền thống, có nhiều cảnh quan hấp dẫn. Vì vậy, Nhật Bản đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội thảo

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tin tưởng hội thảo sẽ là diễn đàn mở, là cơ hội để doanh nghiệp hai bên tiếp tục duy trì, thúc đẩy các quan hệ đối tác cũng như tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới, góp phần thực hiện mục tiêu mà hai bên đã đề ra.

Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan chính quyền địa phương, doanh nghiệp du lịch, khách sạn của phía Nhật Bản.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nhật Bản gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục