Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung: sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa có tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Cập nhật: 29/05/2020 16:32:54
Số lần đọc: 679
(TITC) - Sáng ngày 29/5/2020, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã tham dự Chương trình gặp mặt kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá, đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa của tỉnh Khánh Hòa.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung: sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa có tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Chương trình có sự tham dự của ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, Sở Du lịch Hà Nội cùng các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn và phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, sau thời gian dài đóng băng do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã bắt đầu được kích hoạt trở lại. Để chuẩn bị cho việc khởi động trở lại các hoạt động du lịch, thời gian gần đây, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện như: Hội nghị “thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”; Hội nghị “giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19”. Đây là các hoạt động nhằm triển khai Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động.

Ngày 24/5 vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phát lệnh khởi động lại hoạt động du lịch nội địa, tích cực chuẩn bị để nối lại du lịch quốc tế khi có điều kiện, trước hết là với các quốc gia thành công trong chống dịch.

Toàn cảnh chương trình

Theo Phó Tổng cục trưởng, du lịch là ngành chịu hậu quả đầu tiên và thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 nhưng cũng là ngành đầu tiên khởi động và phục hồi sau dịch. Chính phủ Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cả nước đang nhanh chóng ổn định đời sống, hồi phục kinh tế, khuyến khích giao thương đi lại song song với phòng chống dịch trong bối cảnh bình thường mới. Hiện nay, các trung tâm du lịch lớn của cả nước đang mở cửa sôi động, sẵn sàng các điều kiện vừa đảm bảo an toàn cho khách, vừa đem đến cho khách những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Với Nha Trang – Khánh Hòa, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh đây là địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam và nổi tiếng trên thế giới, có vị trí đặc biệt trong Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” hậu Covid-19. Sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa không chỉ phát huy vai trò kinh tế mũi nhọn của tỉnh mà còn có tác động lan tỏa, kích thích, thúc đẩy du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi.

Việc tổ chức chương trình tại Hà Nội sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, thu hút du khách bởi Hà Nội là thủ đô, là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Phó Tổng cục trưởng kì vọng, sự bắt tay giữa Khánh Hòa và Hà Nội sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho du lịch các địa phương khác, đồng thời đây sẽ là một cú hích, kích thích nhu cầu du lịch của người dân hai địa phương, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, giao lưu trao đổi khách, tạo ra những sản phẩm du lịch an toàn, chất lượng, hấp dẫn, đóng góp vào sự hồi phục và phát triển chung của Ngành.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục