Hoạt động của ngành

Phú Yên sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật: 26/04/2021 15:43:29
Số lần đọc: 919
Sản phẩm du lịch an toàn, nhiều điểm đến hấp dẫn, nhiều hoạt động kích cầu du lịch nội địa được ngành Du lịch Phú Yên triển khai, sẵn sàng đón du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới.


Thác H’Ly (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) là điểm đến lý tưởng của du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này. Ảnh: TRẦN QUỚI

Sản phẩm du lịch an toàn

 

Cũng như nhiều địa phương khác, trong đại dịch COVID-19, lượng khách tour về Phú Yên ngưng hẳn. Nhưng với điều kiện an toàn, nhiều du khách lẻ đi theo nhóm bạn, gia đình vẫn chọn Phú Yên là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, nhất là du khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

 

Anh Cao Mạnh Tuấn cùng nhóm bạn Hà Nội đến Phú Yên trong dịp cuối tháng 3 vừa qua đã trải nghiệm các sản phẩm du lịch từ biển đảo đến núi rừng, cảm nhận: “Chơi gì thì chơi, hãy đặt tour đi các đảo. Phú Yên sở hữu một loạt đảo nhỏ ven bờ rất đẹp với bãi cát dài, những vỉa san hô nhỏ, đủ đáp ứng nhu cầu lặn ngắm của bạn. Những hành trình nhỏ này không quá xa trung tâm, đội tàu có sẵn, dịch vụ cung cấp đủ thiết bị lặn lẫn BBQ bãi biển nếu bạn muốn…”. Theo anh Cao Mạnh Tuấn, đến với Phú Yên là lạc vào thiên đường các điểm check-in, ẩm thực độc đáo và hơn thế nữa!

 

Theo khảo sát của Hội đồng Tư vấn du lịch (Tourism Advisory Board - TAB), Phú Yên là một trong 15 điểm đến hấp dẫn mà du khách TP Hà Nội lựa chọn để nghỉ dưỡng. Cụ thể, thời điểm tháng 9/2020 có 13,9% du khách nơi này chọn đến Phú Yên (xếp thứ 9/15 điểm đến). Mới đây nhất, tháng 3/2021 lượng khách từ Hà Nội đến Phú Yên tăng lên 16% (xếp thứ 8/15 điểm đến).

 

Bên cạnh xu hướng du lịch khám phá, nghỉ dưỡng biển với những địa điểm đã nổi tiếng như: Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa, Bãi Môn Mũi Điện, vịnh Xuân Đài, Bãi Xép, phân cảnh phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Hòn Yến, Nhất Tự Sơn…, Phú Yên vẫn còn nhiều điểm du lịch miền núi gắn với trải nghiệm văn hóa các dân tộc bản địa và không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, như: Thác Vực Hòm, Vực Song (huyện Tuy An), cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa), thác H’Ly, Drai-tan (huyện Sông Hinh)… là những điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Cam kết không tăng giá dịch vụ

 

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Phú Yên có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Tổng lượt khách du lịch tính đến tháng 3/2021 đạt 176.470 lượt. Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, theo thông tin khảo sát từ các đơn vị lưu trú từ 3-5 sao, công suất sử dụng phòng đã đăng ký từ 80% trở lên.

 

Tại resort 5 sao Sao Việt và Sao Mai, khách tour đã đặt kín số lượng phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ hơn một tháng trước. Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, cho biết đây là tín hiệu phục hồi rất tốt sau dịch COVID-19 được kiểm soát, doanh nghiệp cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất và không tăng giá, phụ thu dù dịp lễ.

 

Resost 5 sao Rosa Alba ngay tại bãi biển trung tâm TP Tuy Hòa cũng tương tự. “Ngoài các ưu đãi giảm giá cho khách đặt phòng trong dịp lễ và kỳ nghỉ hè sắp tới, du khách còn được hưởng các ưu đãi về dịch vụ khác như: đưa đón tại sân bay với giá rẻ; trải nghiệm dịch vụ câu cá, lặn ngắm san hô; tổ chức tiệc theo nhóm miễn phí hồ bơi… và nhiều combo hấp dẫn trong dịp nghỉ 30/4 và 1/5”, ông Lê Duy Long, Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Rosa Alba resort nói.

 

Các khách sạn 3 sao như: Hùng Vương, Royal Khanh, Joy House… đều xây dựng các combo với giá ưu đãi và cam kết không tăng giá, phụ thu. Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết có khoảng 60 doanh nghiệp (các khách sạn từ 2 sao trở lên, nhà hàng lớn) là thành viên của hiệp hội thực hiện giảm giá dịch vụ từ 20% trở lên. Bên cạnh khuyến mãi, các đơn vị kinh doanh du lịch chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp với phương châm: giảm giá nhưng không giảm chất lượng. 

 

Ngành Du lịch Phú Yên đang tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, trình diễn chế biến cá ngừ đại dương Phú Yên; đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch các tỉnh Tây Nguyên... Trong bối cảnh hiện nay, để thu hút khách du lịch quan trọng nhất vẫn là xây dựng điểm đến an toàn, vận động các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

TRẦN QUỚI

Nguồn: Báo Phú Yên

Cùng chuyên mục