Non nước Việt Nam

Quan Lạn - viên ngọc xanh trên biển biếc của vịnh Bái Tử Long

Cập nhật: 30/09/2020 08:21:53
Số lần đọc: 648
Chỉ cách cảng Cái Rồng huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh khoảng 30 phút đi tàu cao tốc, đảo Quan Lạn nhiều năm nay đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.


Một góc đảo Quan Lạn từ Camera bay (Ảnh: Lâm Phan/Vietnam+)

Quan Lạn là một đảo lớn nằm cách Hạ Long 45km về phía Đông Bắc. Đảo rộng khoảng 11 km vuông nằm trong vịnh Bái Tử Long, Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Đảo được chia thành 2 xã là xã Quan Lạn và xã Minh Châu, nên cũng có người gọi tên là đảo Minh Châu.

Nơi đây được ví von bằng cái tên vô cùng hoa mĩ là “Viên ngọc xanh trên biển biếc.” Quan Lạn được tạo hóa ban tặng cho cảnh quan thơ mộng, quyến rũ, với bãi biển cát trắng hiếm có ở khu vực miền Bắc.

Phía cực nam có eo gió Gót Beo. Đây là một mũi đá cao, một bên là rừng, một bên là biển, ở giữa là hõm đá sâu tự nhiên tạo thành eo hút gió.

Đứng trên đỉnh eo gió, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ trong sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hung vĩ của trời và đất bao la, tận hưởng làn gió mát từ biển cả giúp cho mỗi du khách đến đây đều được thư giãn sau những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Trên con đường đi từ xã Quan Lạn đến xã Minh Châu, có một dòng sông chỉ dài gần 300m nhưng đã trở thành điểm check-in ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Khung cảnh nên thơ với đôi bờ cát trắng mịn ôm lấy dòng nước hiền hòa để lại cho du khách những ấn tượng khó quên khi đặt chân đến nơi đây.

Cũng như những bãi biển thuộc địa phận xã Quan Lạn, những bãi tắm ở Minh Châu được ví von là “trắng như tuyết, mượt như nhung.” Nước biển quanh năm trong xanh với những con sóng dập dìu xô bờ. Phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy được cảnh mênh mông hung vĩ của biển cả.

Một điểm đến không thể bỏ qua trên đảo là rừng Trâm, hay còn gọi là Thần Mộc. Khu rừng trăm năm tuổi là biểu tượng sinh cảnh gắn bó với nhiều thế hệ, và từ lâu đã trở thành biểu tượng linh thiêng gắn liền với đời sống thường ngày của người dân xã đảo.

Nhiều người nói rằng: “Đến Quan Lạn mà không ngắm hoàng hôn thi coi như chưa đến.” Thật vậy, khi những tia nắng cuối ngày chiếu lấp lánh hắt xuống mặt biển, bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ rực rồi tím ngắt. Khoảnh khắc ấy đã khiến cho bao du khách đắm say, chẳng thể nào quên.

Nguồn: vietnamplus

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT