Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch “Miền sông nước” Cần Thơ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020

Cập nhật: 19/11/2020 08:04:53
Số lần đọc: 766
(TITC) – Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020, chiều ngày 18/11/2020, Sở VHTTDL Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch TP. Cần Thơ với chủ đề “Đến với Cần Thơ – Đô thị miền sông nước”. Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Cần Thơ, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch cả nước.

Toàn cảnh hội nghị

Cần Thơ là thành phố trung tâm của Đồng bằng Sông Cửu Long, có kết nối giao thông thuận lợi cho phát triển du lịch. Các sản phẩm du lịch Cần Thơ mang đặc trưng của “đô thị miền sông nước”, trong đó nổi tiếng với Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, các vườn cây ăn quả, công trình kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống… ven sông đã hình thành các tour du lịch đường sông thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển nhấn mạnh, sản phẩm du lịch TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL mang nhiều nét đặc trưng văn hóa vùng miền riêng biệt khác với sản phẩm du lịch TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là lợi thế tương hỗ lẫn nhau nhằm kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các địa phương. “Tôi mong muốn Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp và đạt nhiều kết quả, làm tiền đề tạo ra cơ chế thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa vùng ĐBSCL và các tỉnh, thành phố phía Bắc, từng bước đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” - Phó Chủ tịch Dương Tấn Hiển cho biết.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới như tour du lịch đường sông của Tập đoàn Mai Linh; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang Farm; trải nghiệm Làng du lịch Thới An Đông; làm bánh dân gian tại du lịch cộng đồng Cồn Sơn hay đến Làng du lịch Mỹ Khánh thử làm điền chủ… Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tour du lịch từ 30% - 50%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao các chính sách của UBND TP Cần Thơ trong việc thúc đẩy du lịch Cần Thơ phát triển và sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch. Phó Tổng cục trưởng nhận định, việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 là dấu hiệu tích cực chứng tỏ du lịch đang phục hồi, hoạt động của các doanh nghiệp đang sôi động trở lại. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng bày tỏ kỳ vọng với sự tái khởi động mạnh mẽ này, du lịch Cần Thơ và du lịch vùng ĐBSCL sẽ ngày càng phát triển, góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm do Bộ VHTTDL phát động.

Các doanh nghiệp Cần Thơ và Đồng bằng Sông Cửu Long ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp Cần Thơ và vùng ĐBSCL đã ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT