Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Chung tay cùng nhau phát triển du lịch bền vững

Cập nhật: 04/10/2023 11:11:06
Số lần đọc: 422
Với việc hướng tới cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, thúc đẩy du lịch của địa phương, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã thành lập Chi hội Du lịch với mục đích liên kết, hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của huyện trong quá trình sản xuất, kinh doanh, quảng bá, xúc tiến, từng bước hoạt động chuyên nghiệp, có tổ chức…


Bố Trạch là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với điều kiện tự nhiên khác biệt, là quê hương của di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng được xem là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình. Hiện trên toàn huyện có 171 cơ sở lưu trú du lịch, có 8 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tập trung chủ yếu ở các xã, thị trấn Phong Nha, Cự Nẫm, Hưng Trạch, Phúc Trạch, Thanh Trạch…

Lễ ra mắt Chi hội Du lịch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bố Trạch đã đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm để thu hút du khách. Sau 2 năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, du lịch huyện Bố Trạch đã có những tín hiệu phục hồi rất đáng mừng.

Du lịch Bố Trạch ngày càng phát triển và đổi mới với đa dạng các loại hình du lịch; các cơ sở lưu trú, tuyến, điểm du lịch trở lại hoạt động ổn định, nhộn nhịp với lượng khách du lịch tăng cao. Ước tính doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm 2023 đạt 312,4 tỷ đồng, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Du khách quốc tế trải nghiệm du lịch ở huyện Bố Trạch

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch chia sẻ, "Bên cạnh những kết quả đạt được, khách quan nhìn nhận, du lịch Bố Trạch vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế: nhiều tiềm năng và lợi thế chưa được khai thác và phát huy có hiệu quả; nhiều sản phẩm du lịch còn đơn điệu, trùng lặp, mang tính thời vụ; một số dịch vụ đang phát triển một cách tự phát, nhỏ lẻ, rời rạc, chất lượng chưa đồng đều, chưa có sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau....

Một khi các doanh nghiệp, đơn vị thành viên của chi hội này liên kết sẽ hỗ trợ nhau trong quá trình xây dựng các sản phẩm du lịch, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của huyện trong quá trình sản xuất, kinh doanh, quảng bá, xúc tiến... tạo nên những sản phẩm du lịch chất lượng, có khả năng cạnh tranh, tạo ra các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, độc đáo hướng tới việc trải nghiệm tốt nhất cho du khách, thúc đẩy ngành du lịch Bố Trạch phát triển".

Người dân phát triển cây dược liệu tạo nên những sản phẩm đặc trưng của địa phương để bán cho du khách trong nước và quốc tế.

Để du lịch huyện Bố Trạch phát triển, chính quyền địa phương cùng các sở ban ngành cần có sự chung tay, hỗ trợ các đơn vị du lịch trên địa bàn huyện như việc hỗ trợ các hồ sơ, thủ tục pháp lý; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện hoạt động đúng quy định của pháp luật, góp phần đưa du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển - ông Hồng mong muốn.

Vĩnh Quý

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 04/10/2023

Cùng chuyên mục